svasdssvasds

'Microsoft' ปลดคน!  กว่า 1,000

'Microsoft' ปลดคน!  กว่า 1,000

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าพ่อซอฟต์แวร์ Microsoft สัญชาติมะกัน ปรับโครงสร้างใหม่ มีแผนปลดพนักงานทั่วโลกกว่าหลายพันคน

วันที่ 4 ก.ค.60- สื่อดังอย่าง Business Insider และ TechCrunch  รายงานข่าวตรงกันโดยอ้างถึงแหล่งข่าว ว่า Microsoft ต้องการรวมแผนกลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เข้ากับแผนกงานอื่นที่เน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มองค์กรเอสเอ็มอีขนาดกลาง ซึ่งจะสะท้อนรูปแบบธุรกิจของ Microsoft  ที่เปลี่ยนแปลงไป และมีแผนปลดพนักงานทั่วโลกระลอกใหม่เพื่อปรับโครงสร้างทีมขายของบริษัท คาดการปลดพนักงานหลายพันตำแหน่ง ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ 

'Microsoft' ปลดคน!  กว่า 1,000

อย่างไกรก็ตามกระแสข่าวดังกล่าว Microsoft  เองยังไม่ออกมาปฏิเสธหรือยอมรับอย่างเป็นทางการ แต่ก่อนหน้านี้สื่ออย่าง Bloomberg เคยรายงาน ว่า ไมโครซอฟท์กำลังอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างบริษัทแบบยกเครื่อง เพื่อให้บริษัทสามารถให้ความสำคัญกับธุรกิจ cloud ได้มากกว่าปัจจุบัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลต่อทีมขายของ Microsoft   

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Microsoft   คือการทยอยแจ้งเตือนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ Windows 10 เวอร์ชันแรก เพื่อให้ผู้ใช้อัปเดตเป็นรุ่นล่าสุด Windows 10 Creators Update เนื่องจากเวอร์ชันแรกนั้นหมดเขตการสนับสนุนและไม่ได้รับการอัปเดตความปลอดภัยแบบรายเดือนอีกแล้ว

'Microsoft' ปลดคน!  กว่า 1,000

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์วิเคราะห์มัลแวร์เรียกค่าไถ่ Petya ซึ่งเป็นมัลแวร์ที่ซับซ้อนกว่า WannaCry ที่ระบาดไปทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้อัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่อง พร้อมกับแฝงโฆษณาว่า Windows 10 Creators Update มีความปลอดภัยที่ช่วยคุ้มครองจากมัลแวร์แบบ Petya ได้อีกด้วย 

ที่มา : techcrunch.com,  businessinsider.com  

 

related