svasdssvasds

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนถือเป็นปัจจัยหลักที่แทบจะขาดไม่ได้ ต้องมีพกติดตัวตลอดเวลา และด้วยการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนกินพื้นที่ Data Usage หรือข้อมูลการใช้งาน ของเราจนเกือบหมด 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแอปพลิเคชันผู้หิวโหยจะกิน Data Usage ของเรามากขนาดไหน เราก็มีวิธีป้องกัน ซึ่งในวันนี้เราจะมีจัดการด้วย ... “7 หนทาง ลดข้อมูลการใช้งานบน iPhone (ไอโฟน) กัน

 

 

1.จำกัดการใช้งาน iTunes และ การดาวน์โหลด App Store : วิธีนี้อาจจะคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว สำหรับการป้องกันการดาวน์โหลดเพลง, ภาพยนตร์ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ด้วยการเข้าไปที่ Settings > iTunes & App Store จากนั้นกดปิด Use Cellular Data และจำกัดให้ดาวน์โหลดผ่าน Wi-Fi เท่านั้น

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

2.ปิดระบบการดึงข้อมูลใหม่ให้แอปพลิเคชันอยู่เบื้องหลัง : การดึงข้อมูลใหม่ให้แอปพลิเคชันอยู่เบื้องหลังอาจจะกิน Data Usage มากเกินความจำเป็น ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะปิด ไม่อนุญาตให้แอปพลิเคชันดึงข้อมูลใหม่ เพื่อช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี โดยการเข้าไปที่ Settings > General > Background App Refresh จากนั้นกดปิดให้เรียบร้อย หรือหากไม่อยากกดปิดทั้งหมด ก็สามารถเลือกตั้งเป็นทีละแอปพลิเคชันได้

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

3.ตรวจสอบแอปพลิเคชันที่ใช้ข้อมูลมากที่สุด : เคยสงสัยกันไหมว่าแอปพลิเคชันไหนใช้งานข้อมูลมากที่สุด? หากสงสัยก็เข้าไปที่ Settings > Cellular ก็จะเห็นได้ทันทีว่า แอปพลิเคชันไหนกินข้อมูลการใช้งานไปเท่าไรแล้ว และสามารถกดปิดแอปพลิเคชันนั้นได้ทันทีเมื่อคุณมองว่า มันกินข้อมูลมากเกินความจำเป็น

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

4.ปิดช่วยเหลือ Wi-Fi : ฟีเจอร์ช่วยเหลือ Wi-Fi นับเป็นฟีเจอร์ที่เยี่ยมยอดอีกหนึ่งอย่าง เพราะเวลาที่ไอโฟนของเรามีสัญญาณ Wi-Fi อ่อน มันก็จะช่วยหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบเซลลูลาร์มาทดแทน ซึ่งหากว่า ณ ตอนนั้นคุณอยู่ในที่มีสัญญาณ Wi-Fi ที่ดี มันย่อมดีกว่าการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตเซลลูลาร์อยู่แล้ว ดังนั้น ให้เข้าไปที่ Settings > Cellular และกดปิด Wi-Fi Assist ด้านล่างสุด

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

5.แนะนำให้ดาวน์โหลดเพลง แทนการสตรีมมิ่ง (ฟังออนไลน์) : สมัยนี้คนนิยมการสตรีมมิ่งเพื่อฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชัน อาทิ Spotify และ Apple Music ซึ่งการฟังเพลงแบบนี้กินปริมาณข้อมูลอินเทอร์เน็ตเซลลูลาร์เรามากแน่นอน ดังนั้น เราควรรักษาไว้เพื่อเก็บไว้ใช้งานอื่น สำหรับคนที่ใช้ไอโฟน และนิยมฟังเพลงผ่าน Apple Music สามารถเข้าไปได้ที่ Settings > Music จากนั้นแนะนำว่า ให้กดปิด High Quality Streaming หากว่าบริเวณนั้นไม่มี Wi-Fi 

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

6.ลดความถี่การดึงข้อมูลอีเมลใหม่ : เข้าไปที่ Settings > Mail > Accounts > Fetch New Data ซึ่งหากต้องการเซฟข้อมูลการใช้งาน (Data) ก็แนะนำให้กดปิด นอกจากนี้ เรายังเลือกได้อีกว่า จะให้มีการดึข้อมูลอีเมลในความถี่แบบไหน และหากให้ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรียาวนานขึ้น ก็ไม่ควรตั้งเวลาให้ถี่มากเกินไป

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

 7.ใช้งานเว็บไซต์ผ่าน Safari ด้วยรูปแบบ Reading List : วิธีการอ่านหน้าเว็บไซต์แบบออฟไลน์ด้วย Safari จะช่วยให้คุณประหยัดปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือได้ ขั้นตอนง่าย ๆ ด้วยการกด Share Button จากนั้นเลือก Add to Reading List ซึ่งหากใครที่ใช้ iClound ก็สามารถแชร์ Reading List กับ iOS เครื่องอื่นๆ ได้ แต่หากต้องการหยุดการแชร์ผ่านอินเทอร์เน็ตมือถือเพิ่มอีก ให้เข้าไปที่ Setting > Safari จากนั้นเลือกปิด Use Cellular Data สำหรับการอ่านแบบ Reading List

 

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัด Data Usage บน iPhone

 

Source : cnet.com

related