svasdssvasds

"โมดี" จะเป็นผู้นำอินเดียคนแรก "เยือนอิสราเอล" 

"โมดี" จะเป็นผู้นำอินเดียคนแรก "เยือนอิสราเอล" 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4-7-60-นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย กำลังเดินทางเยือนอิสราเอล และจะเป็นผู้นำคนแรกของอินเดียที่ได้มีโอกาสเยือนประเทศดังกล่าว 

นายโมดีกำลังจะเดินทางถึงในวันนี้ โดยนายโมดีเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าอินเดียและอิสราเอลนั้น มีความสัมพันธ์เก่าแก่ยาวนาน และคาดว่าจะมีการทำข้อตกลงร่วมกันในด้านความมั่นคงทางทหารและความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเร็วๆนี้ แต่ผู้สังเกตการณ์ระบุว่านายโมดีจะไม่ไปเยือน เมืองที่มีตั้งที่ทำการรัฐบาลปาเลสไตน์อย่างกรุงรอมัลลอฮ์ หรือแม้แต่เข้าพบผู้นำของปาเลสไตน์เหมือนที่บุคคลสำคัญมักจะทำหากไปเยี่ยมเยือน  

"โมดี" จะเป็นผู้นำอินเดียคนแรก "เยือนอิสราเอล" 

การเยือนอิสราเอลในครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นจุดเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยอินเดียและอิสราเอลมีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนานกว่า 25 ปี และหลายปีมานี้ ทั้งสองประเทศได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านผู้ก่อการร้าย การป้องกันประเทศ การเกษตร น้ำและพลังงาน  

 

"โมดี" จะเป็นผู้นำอินเดียคนแรก "เยือนอิสราเอล" 

ด้าน หนังสือพิมพ์ ไทมส์ออฟอิสราเอล (Times of Israel) รายงานว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลให้การต้อนรับการมาเยือนในครั้งนี้และมองว่าเป็นก้าวสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้มั่นคงมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้นำอินเดียจะมีการเข้าพบ ดช.โมเช ฮอลซ์เบิร์ท ชาวอิสราเอล ที่พ่อแม่ถูกมือปืนยิงเสียชีวิตที่ศูนย์กลางชาวยิวในเมืองมุมไบอินเดียในช่วงที่มีการก่อการร้ายในปี 2008 ด้วย  

  

related