svasdssvasds

"ศรัทธามั่นคง"สุดเลื่อมใส! เมื่อพระไม่ละกิจสงฆ์ ศรัทธาชาวพุทธก็ไม่มีถอย(มีคลิป)

“บุญก็อยากทำ โควิดก็กลัว” เมื่อพระต้องบิณฑบาตท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด หลวงพี่วัดน้อย จึง ศึกษาวิธีทำ “เฟซชิลล์” ใส่เวลาบิณฑบาต เพื่อให้ญาติโยมได้ทำบุญอย่างปลอดภัย

พระมหาสมเกียรติ ญาณสุทโธ พระลูกวัดมัชฌันติการาม(วัดน้อย)ได้ศึกษาการทำFace Shield(เฟซชิลล์)จากสื่อโซเชียลมีเดีย YouTubeพร้อมทดลองใช้ในพระลูกวัดรวม5รูปประกอบด้วยพระมหาสมเกียรติและสานเณรอีก4รูป ทั้งนี้พระภิกษุเองถือเป็นอีกกลุ่มบุคคลที่ต้องมีความใกล้ชิดกับผู้คน อาจเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค

 

 

โดยFace Shield(เฟซชิลล์)นั้นจะถูกสวมใส่ในระหว่างบิณฑบาตควบคู่ไปกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อ ระหว่างการสนทนาและ ให้พรแก่ญาติโยม

ซึ่งต้นทุนการผลิตต่อชิ้นอยู่ในราคาไม่เกิน 20 บาท นอกจากนี้พระมหาสมเกียรติยังมีการเน้นย้ำกับสามเณรและผู้ติดตามให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หลังหยิบของจากญาติโยมที่มาใส่บาตรทุกครั้ง

"วันแรกญาติโยมก็ตกใจนะอุทานไปในทางที่ป้องกันดีชอบใจเขาก็ยิ้มยิ้มเล็กๆเพราะว่ามันเหมือนสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นพระคุณเจ้าทำแบบนี้

ตอนนี้เราต้องมีวิธีดูแลเพิ่มขึ้นมากเลยนะถ้าเราไปบิณฑบาตรใส่แมสก์ใส่เฟซชิลด์และถ้าเกิดเราไปหยิบจับสิ่งของอะไรที่เราสงสัยไม่มั่นใจจะเอาเจลแอลกอฮอล์มาล้างมือทำความสะอาดอีกทีหนึ่งก็ปรับตัวขึ้น"พระมหาสมเกียรติ ญาณสุทโธ กล่าว

related