svasdssvasds

"เลขาฯสมช." เผย "บุญสร้าง" นั่ง "ปธ.ปฏิรูปตำรวจ" ใช่ จะสั่งคนอื่นได้

"เลขาฯสมช." เผย "บุญสร้าง" นั่ง "ปธ.ปฏิรูปตำรวจ" ใช่ จะสั่งคนอื่นได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (5 ก.ค. 60) - พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือสมช.ในฐานะกรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การนำพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด มาเป็นประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจว่า พล.อ.บุญสร้างพูดแล้วว่าแม้จะเป็นประธาน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสั่งกรรมการทุกคนได้ แต่ต้องร่วมกันพิจารณามากกว่า

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่า แต่งตั้งทหารหรือตำรวจมาเป็นประธาน ประเด็นอยู่ที่ว่ากรรมการทั้งหมดเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสิ้นที่จะมาร่วมกันพิจารณาถึงประเด็นที่นายกฯ ได้ให้ไว้ และนายกฯได้มีการกำหนดระยะเวลาเอาไว้ คณะกรรมการชุดนี้จึงต้องเร่งดำเนินการ ส่วนแนวทางการปฏิรูปนั้นในที่ประชุมคณะกรรมการจะต้องนำ 3 ประเด็นที่นายกฯให้กรอบไว้มาพิจารณา โดยเอาปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในปัจจุบันว่ามีอะไรบ้างมาแจกแจงให้ครบถ้วนก่อน จากนั้นมาวิเคราะห์แต่ละประเด็นว่าเกิดจากอะไร ถ้าวิเคราะห์ออกมาได้ตรงนั้นจะง่ายขึ้นในการแก้ไข โดยประเด็นเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นหนึ่งในเรื่องที่จะต้องพูดคุยกัน

พล.อ.ทวีป กล่าวว่า สัดส่วนตำรวจในคณะกรรมการมีจำนวนมากนั้นไม่ทำให้เป็นเรื่องยาก เพราะทุกคนที่เข้ามาเป็นกรรมการมีความตั้งใจที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ล้วนแต่เป็นผู้มีประสบการณ์ มีความรู้ มีเจตนามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงองค์กรนี้ให้เป็นไปตามที่นายกฯตั้งใจ ดังนั้น ไม่ได้หมายความว่าเป็นตำรวจแล้วจะไม่เห็นด้วยเสมอไป

related