svasdssvasds

อู่ฮั่นยกเลิกสถานะ ปลอดโรคระบาด หลังพบผู้ป่วยโควิด 19 ไร้อาการ

อู่ฮั่นยกเลิกสถานะ ปลอดโรคระบาด หลังพบผู้ป่วยโควิด 19 ไร้อาการ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

อู่ฮั่น

จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่”COVID 19 พบตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค. 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงต้นปี 2020 ประเทศจีนโดยเฉพาะเมืองอู่ฮั่น โดนไวรัสโควิด 19 เล่นงานอย่างหนักจนมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก  ทำให้รัฐบาลจีนประกาศปิดเมืองอู่ฮั่น สั่งระงับการเดินทางออกจากอู่ฮั่นทั้งหมด ตังแต่วันที่ 23 ม.ค. 2563

ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย.  สำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด 19 ประจำมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน เปิดเผยว่าอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย ได้เพิกถอนสถานะ “ปลอดโรคระบาด” ของชุมชนที่อยู่อาศัย 45 แห่ง สืบเนื่องจากการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ

ประกาศล่าสุดของสำนักงานฯ ระบุว่า อู่ฮั่นให้สถานะ “ปลอดโรคระบาด” แก่ชุมชนที่อยู่อาศัยรวม 6,988 แห่ง น้อยกว่ารายงานฉบับก่อนหน้า 45 แห่ง

ด้าน หูย่าโป รองนายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น กล่าวว่าชุมชนที่อยู่อาศัยในอู่ฮั่น จะยังคงใช้มาตรการปิดชุมชนอย่างต่อเนื่อง และผู้อยู่อาศัยที่เดินทางเข้าออกจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไวรัสกลับมาแพร่ระบาด

ทั้งนี้ วันจันทร์ 7 เม.ย. คณะกรรมการสุขภาพมณฑลหูเป่ยรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ 6 เม.ย. ไม่มีผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่ได้รับการยืนยันผลรายใหม่ในมณฑล แม้ตัวเลขผู้ป่วยไร้อาการจะเพิ่มขึ้น 35 ราย

CR : xinhuathai

related