svasdssvasds

ทูตแรงงานเมียนมา พบตม.ตาก ดูแลแรงงานเดินทางกลับประเทศ

ทูตแรงงานเมียนมา พบตม.ตาก ดูแลแรงงานเดินทางกลับประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (5 ก.ค. 60) - นายอ่องเมียว ตาน ทูตแรงงานประจำสถานทูตประเทศเมียนมา ในประเทศไทยเดินทางไปจ.ตาก เพื่อตรวจสอบและติดตามการเดินทางกลับของแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ในพื้นที่อ.แม่สอด ตั้งแต่การดำเนินการจัดส่งแรงงานกลับไปที่สำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก และได้พูดคุยกับพ.ต.อ. แมน รัตนประทีป ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก  ทั้งนี้ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยที่ดูแลแรงงานให้กลับไปโดยสะดวก และไม่มีปัญหาใดๆ

ขณะเดียวกัน ขอให้ช่วยดูแลแรงงานที่ยังตกค้างในประเทศไทยอีกจำนวนมาก พร้อมกล่าวว่าจะส่งเสริมให้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย กลับมาทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายไทย และเป็นไปตาม MOU. ระหว่าง 2 ประเทศ ขณะที่พบว่ายังคงมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เดินทางกลับไปทางอ.แม่สอด อย่างต่อเนื่อง ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1

ส่วนที่จ.บุรีรัมย์ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ที่บรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา เพื่อส่งกลับประเทศ หลังไทยบังคับใช้ พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ เกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บนทางหลวงหมายเลข 348 สายโนนดินแดง–ตาพระยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลโนนดินแดง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป โดยมีแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นผู้ชาย 1 คน มีอาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

จากการสอบถามทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้บรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา มุ่งหน้าไป อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนขับรถเป็นชาย ยังไม่ทราบชื่อและอายุ ต่อมาทราบว่าได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

related