svasdssvasds

7-11 มอบชุด PPE ให้ รพ.รามาฯ 2000 ชุด

7-11 มอบชุด PPE ให้ รพ.รามาฯ 2000 ชุด

"เซเว่นฯ" มุ่งมั่นโครงการ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" สู้ภัยโควิด-19 ส่งมอบชุด PPE อีก 2,000 ชุดให้ รพ.รามาธิบดี ตั้งเป้ามอบ 77 ล้านบาท ให้ 77โรงพยาบาลทั่วประเทศ

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้าตามปณิธาน "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน" นำเงินจาก "ลดวันละถุงคุณทำได้" จัดทำโครงการ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" เพื่อมอบเงินสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) จำนวน 77 ล้านบาทให้กับ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศ พร้อมจัดหาชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE : Personal Protective Equipment) มอบให้โรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้ในภารกิจดูแลสุขภาพของประชาชน โดยล่าสุดได้ส่งมอบชุด PPE ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 2,000 ชุด ซึ่งเมื่อรวมกับอีก 4 โรงพยาบาลก่อนหน้า ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลราชวิถี ซีพี ออลล์ได้มอบชุด PPE สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ไปแล้วรวม 10,000 ชุด

7-11 มอบชุด PPE ให้ รพ.รามาฯ 2000 ชุด

รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมปิติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ชุด PPE เป็นอุปกรณ์ที่มีค่ามาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่นอกจากจะทำให้บุคลากรปลอดภัยแล้ว ยังช่วยป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ติดเชื้อรายหนึ่งไปสู่อีกรายผ่านทางบุคลากรการแพทย์ด้วย ซึ่งขณะนี้ปริมาณที่ผลิตได้ก็ไม่สมดุลย์กับความต้องการใช้ เพราะโรคชนิดนี้เป็นโรคระบาดชนิดใหม่ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก

"ต้องขอบพระคุณทางซีพี ออลล์ ที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์สำคัญนี้ เพราะบางครั้งแม้มีเงินแต่การจัดหาไม่ใช่เรื่องง่าย" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ซีพี ออลล์ จะดำเนินการส่งมอบเงิน 77 ล้านบาท ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ต่อไป โดยบริษัทขอขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และพร้อมจะอยู่เคียงข้างทุกคนในสังคมเพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

related