svasdssvasds

"7ก.ค." ประยุทธ์เรียก "36 อรหันต์" ถกปฏิรูปตร.

"7ก.ค." ประยุทธ์เรียก "36 อรหันต์" ถกปฏิรูปตร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (6 ก.ค. 60) - ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจว่า ตนยังไม่คุยส่วนตัวกับพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูป เพราะตนไม่ใช่คนเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้เลือก แต่ในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 13.00น. พล.อ.ประยุทธ์ เชิญกรรมการปฏิรูปตำรวจทั้ง 36 คน เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อวางแนวทางสอบถาม เสนอแนะการปฏิรูปตำรวจ โดยส่วนตัวไม่กำชับอะไรพิเศษ ในส่วนของสถานีตำรวจหรือโรงพัก ตอนนี้เห็นหรือไม่ว่าดีอยู่แล้ว ดีขึ้น

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ที่ต้องฝาก คือปฏิรูป การสืบสวน สอบสวน และนิติวิทยาศาสตร์ การบังคับใช้กฎหมายตามกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องกับอัยการ และศาล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามคณะกรรมการชุดนี้จะต้องวางกรอบใหม่ ในการปฏิรูปตำรวจแต่ประเด็นไหนที่คณะทำงาน หรือคณะกรรมการต่างๆ ทั้งของตำรวจและของสปท. เสนอมาแล้ว หากดีก็นำมาใช้ต่อ แต่ชุดนี้ต้องมีกรอบการทำงานของตัวเอง เชื่อว่าภายในเวลา 9 เดือนก็เห็นผล

"แต่ไม่ถึงขั้นพลิกเป็นหน้ามือหรอก แต่ต้องดีขึ้นอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะทำทำไม ส่วนที่มีการเสนอแนะให้เพิ่มกรรมการเป็นคนรุ่นใหม่ ตอนนี้กรรมการหลักตั้งออกมาแล้วคงเพิ่มไม่ได้ แต่หากกรรมการทั้ง 36 คน คุยกันว่าควรเพิ่มใครเข้ามาในส่วนไหน คงทำได้อยู่แล้ว รวมถึงจะต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆด้วย"

related