svasdssvasds

ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอม เคลมเงินประกันโควิด-19 โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท

ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอม เคลมเงินประกันโควิด-19 โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท

คปภ.แจ้งเตือน หากใช้ใบรับรองแพทย์ปลอม หวังเคลมเงินประกันโควิด-19 ผู้ที่กระทำมีความผิดโทษฐานปลอมแปลงเอกสาร และเป็นการกระทำความผิดฐานฉ้อฉลประกันภัย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เคลมเงินประกันโควิด-19

เคลมเงินประกันโควิด-19 เพจไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่ข้อความ “ระวัง! ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอมหวังเคลมเงินประกันโควิด-19 มีโทษสูงสุดจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท” โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ตัดสินใจทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวนมาก

แต่ในขณะเดียวกันก็เริ่มมีผู้ที่หวังเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัยโควิด-19 โดยทุจริต เช่น นำใบรับรองแพทย์ปลอมว่าตนเป็นโรคโควิด-19 ไปเรียกร้องให้บริษัทประกันภัยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์

ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอม เคลมเงินประกันโควิด-19 โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 3 แสนบาท

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จึงแจ้งเตือนผู้ที่กระทำการดังกล่าว มีความผิดโทษฐานปลอมแปลงเอกสาร และเป็นการกระทำความผิดฐานฉ้อฉลประกันภัย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ผู้ที่รับทำใบรับรองแพทย์ปลอมก็มีความผิดโทษฐานช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยทุจริต ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน

หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือต้องการร้องเรียนด้านประกันภัยสามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.oic.or.th หรือสายด่วน คปภ. โทร. 1186

ภาพโดย fernando zhiminaicela จาก Pixabay

related