svasdssvasds

ตร.รู้ตัวคนโพสต์! ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 แล้ว

ตร.รู้ตัวคนโพสต์! ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตร.รู้ตัวคนโพสต์! ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

วันที่ 7 ก.ค.60--พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การโพสตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 โดยให้รางวัล 1 ล้านบาทว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการสืบสวนในทางลับ โดยการโพสลักษณะนี้มีความผิดอย่างชัดเจน และเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ซึ่งตอนนี้ตำรวจทำงานร่วมกับทหาร ซึ่งเบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มใดแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการพุ่งเป้าไปที่แม่ทัพภาคที่ 4 ต้องตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุอะไร 

ตร.รู้ตัวคนโพสต์! ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 แล้ว

พลโทปิยวัฒน์  นาควานิช  แม่ทัพภาคที่ 4 

 

ส่วนกรณีที่นายสมชาย แสวงการ มีการออกมาระบุว่ามีตำรวจรับส่วยมหาชัย 30 ล้านบาทนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ตาก เชียงราย และสระแก้ว ตำรวจได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าเบื่องต้นไม่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยได้มีการประสานไปพูดคุยกับผู้ว่าเมียวดี ของพม่า ให้ตรวจสอบร่วมกันแล้ว ซึ่งทางผู้ว่าเมียวดีก็ระบุว่ายังไม่ได้รับการแจ้งเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ส่วนหลังจากที่เมื่อวานนี้ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า กรณีนี้ถือเป็นสิทธิของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินคดีกับนายสังศิต เพราะมีการพาดพิงถึงหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้เสื่อมเสีย ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย เพราะคนเราพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบคำพูดของตนเอง

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังได้รับหนังสือ จากเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ที่มายื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ยกระดับบังคับใช้กฎหมายคุมน้ำเมาช่วง 3 เดือน รณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับมาตราการควบคุมเข้มกฎหมายจำหน่ายสุราช่วงเข้าพรรษา และวันอาสาฬหบูชา โดยมีคำสั่งให้คุมเข้มตามร้านค้า ผับ และร้านเหล้า หากพบเห็นมีการจำหน่ายสุราสามารถแจ้งตำรวจให้เข้าจับกุมได้ทุกที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ 

 

related