svasdssvasds

ตร.เร่งล่าตัวมือโพสต์จ้างฆ่ามทภ.4 ทำผิดกม. ชี้ทำผิดกฎหมายท้ายทายอำนาจรัฐ

ตร.เร่งล่าตัวมือโพสต์จ้างฆ่ามทภ.4 ทำผิดกม. ชี้ทำผิดกฎหมายท้ายทายอำนาจรัฐ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ค. 60) - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Suding Su Patani” โพสต์ภาพและข้อความ ประกาศตัดหัว พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เงินรางวัล 1 ล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวทางศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลับ

ซึ่งการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้ ถือว่ามีความผิดชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งถ้าหากมีการชักชวนให้ผู้อื่นร่วมกระทำผิดกฎหมายอาญา ก็ต้องรับโทษเพิ่มขึ้นอีกด้วย เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

“ต้องเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน และดำเนินการทุกมิติว่าเป็นใคร กลุ่มไหน มีเป้าประสงค์อะไร และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ซึ่งไม่ทราบว่าคนที่โพสต์นั้นเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ หรือโพสต์มาจากต่างประเทศหรือไม่ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนเสียก่อน ส่วนการพุ่งเป้าไปที่แม่ทัพภาคที่4 มีนัยอะไรหรือไม่นั้นต้องไปดูในรายละเอียด ผมไม่สามารถตอบได้”

หลายคดีที่เกิดขึ้นล้วนเป็นการท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ต้องดำเนินการจับกุม ดำเนินคดี เพราะทำผิดกฎหมาย มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

related