svasdssvasds

รองโฆษก ตร.ย้ำปฎิรูปตำรวจยึดประโยชน์ปชช.เป็นหลัก - ชี้แจ้งจับ “วิทยา” ป้องศักดิ์ศรีตร.

รองโฆษก ตร.ย้ำปฎิรูปตำรวจยึดประโยชน์ปชช.เป็นหลัก - ชี้แจ้งจับ “วิทยา” ป้องศักดิ์ศรีตร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ค. 60) - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการปฎิรูปตำรวจ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะป็นประธานการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของการประชุม แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความตั้งใจในการปฎิรูปตำรวจ ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยจะรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนในการนำเสนอข้อคิดเห็น ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆก็น้อมรับฟัง เนื่องจากการปฎิรูปเป็นเรื่องที่ต้องค่อยเป็นค่อยไป แต่เชื่อว่าจะแล้วเสร็จทันในกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ทั้งนี้ยังยืนยันว่าถึงแม้จะมีร่างการปฎิรูปในหลายฉบับแล้วแต่นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะยึดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 260 เท่านั้น

"กรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายวิทยา แก้วภราดัย อายุ 62 ปี อดีตแกนนำ กปปส. ในข้อหาหมิ่นประมาท ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า บุคคลใดก็ตามที่พาดพิงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เกิดความเสียหาย ฝ่ายกฎหมายก็ต้องพิจารณาดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถกระทำได้ เป็นได้ปองศักดิ์ศรีฯ ทุกคนต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง"

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติ่มว่า  การปฏิรูปก็ต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนการแจ้งความกับบุคคลที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหายก็ต้องดำเนินการไปเช่นกัน เป็นคนละส่วนกันอยู่แล้ว

related