svasdssvasds

กระทรวงเกษตรฯ แนะเกษตรกรรีบลงทะเบียนสิทธิ์เงินเยียวยาจากรัฐด่วน!

กระทรวงเกษตรฯ แนะเกษตรกรรีบลงทะเบียนสิทธิ์เงินเยียวยาจากรัฐด่วน!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

(23 เม.ย. 2563) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งให้เกษตรกรที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน เร่งขึ้นทะเบียนเกษตรกร และเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนแล้วต้องปรับปรุงข้อมูลในทะเบียนเกษตรกร เพื่อรับสิทธิเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 และมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เพราะหากไม่มีการปรับปรุงสถานะในระบบติดต่อกัน 3 ปี ตามที่นายทะเบียนประกาศให้ปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร (ในปี 2561 นายทะเบียนประกาศให้ปรับปรุงข้อมูล เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560) สถานภาพเกษตรกรจะสิ้นสุดลง ทำให้ไม่สามารถรับสิทธิต่าง ๆ ได้

 

[caption id="attachment_654580" align="aligncenter" width="1534"] กระทรวงเกษตรฯ แนะเกษตรกรรีบลงทะเบียนสิทธิ์เงินเยียวยาจากรัฐด่วน! น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล[/caption]

 

ซึ่งปัจจุบัน มีข้อมูลทะเบียนเกษตรกรในระบบทั้งประเทศ 7,522,003 ครัวเรือน และมีผู้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรแล้ว 6,196,346 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 130 ล้านไร่ คิดเป็นสมาชิกครัวเรือนรวม 16,332,997 คน

 

ช่องทางการตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร ที่เว็บไซต์กรมส่งเสริมการเกษตร www.farmer.doae.go.th สำหรับเกษตรกรรายเดิม-แปลงเดิม สามารถใช้แอปพลิเคชัน "FARMBOOK" เพื่อปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรได้ตามรอบการผลิต

 

กระทรวงเกษตรฯ แนะเกษตรกรรีบลงทะเบียนสิทธิ์เงินเยียวยาจากรัฐด่วน!

 

ทั้งนี้ ข้อมูลในการขึ้นทะเบียนหรือปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร จะต้องกรอกตามความเป็นจริง หากแจ้งข้อมูลเท็จจะมีความผิดตามกฎหมาย

related