svasdssvasds

เปิดศูนย์เฉพาะกิจแรงงานต่างด้าว 24 ก.ค. ถึง 7 ส.ค.นี้

เปิดศูนย์เฉพาะกิจแรงงานต่างด้าว 24 ก.ค. ถึง 7 ส.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ค. 60) - นายอนันตชัย อุทัยพัฒนาชีพ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกประกาศเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาตทำงานและการอนุญาตให้ทำงานตาม พรก.แรงงานต่างด้าว ทำให้แนวทางการทำงานจากนี้มีความชัดเจนขึ้น โดยเปิดศูนย์เฉพาะกิจรับแจ้งการทำงานของแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติที่มีนายจ้างอยู่แล้ว จังหวัดละ 1 แห่ง กรุงเทพมหานคร 10 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. ถึง 7 ส.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกการขอใช้แรงงานต่างด้าวแบบถูกกฎหมาย ส่วนขั้นตอนนั้นให้นายจ้าง หรือมอบฉันทะให้คนอื่นมายื่นเรื่อง โดยไม่ต้องพาแรงงานต่างด้าวมาด้วย โดยนำเอกสารทั้งนายจ้างและลูกจ้าง มายื่นเรื่องกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้หากครบกำหนดแล้ว เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของการแจ้งทำงาน สำหรับเคสที่ไม่มีปัญหาก็สามารถออกใบนัดให้นายจ้างมารับโควตาหรือใบรับรองการจ้างคนต่างด้าวได้เลย โดยขั้นตอนนี้นายจ้างที่แท้จริงต้องมาเอง พร้อมกับพาลูกจ้างมาด้วย

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า ค่าธรรมเนียมการขออนุญาตทำงาน ที่มีการระบุว่า 20,000 บาทนั้น เป็นข้อกำหนดอัตราสูงสุด ตามกฎหมายเท่านั้น แต่กฎของกระทรวงแรงงาน ที่กำหนดไว้คือค่าใบคำร้อง 100 บาท บวกค่าธรรมเนียม 900 บาท

related