svasdssvasds

ไม่รอด! “จักรยานแชร์ใช้”  จีนคุมเข้ม 10 ล้านคัน

ไม่รอด! “จักรยานแชร์ใช้”  จีนคุมเข้ม 10 ล้านคัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 7 ก.ค.60---สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สมาคมจักรยานในนครเซี่ยงไฮ้และนครเทียนจิน เผยข้อบังคับควบคุมอุตสาหกรรมจักรยานสาธารณะ (bike-sharing) หรือจักรยานปันกันใช้ซึ่งกำลังเติบโตในจีน เหลังจากหารือกับกลุ่มผู้ผลิตและให้บริการจักรยานฯ โดยข้อบังคับดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป

นายกัว เจี้ยนหรง เลขาธิการสมาคมฯ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่ากลุ่มบริษัทจักรยานสาธารณะมากกว่า 10 แห่ง อาทิ โมไบค์ (Mobike) และโอโฟ (Ofo) พร้อมปฏิบัติตามข้อบังคับซึ่งกำหนดมาตรฐานด้านการผลิต การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา

ไม่รอด! “จักรยานแชร์ใช้”  จีนคุมเข้ม 10 ล้านคัน

โดยใจความหลักของข้อบังคับ ระบุว่า จักรยานสาธารณะทั้งหมดต้องมีอายุการใช้งาน 3 ปี และบริษัทต้องจ้างพนักงานฝ่ายซ่อมบำรุงอย่างน้อยหนึ่งคนต่อจักรยาน 200 คัน รวมถึงมีระบบการจัดการเงินมัดจำ การตอบรับความคิดเห็นจากลูกค้า และการชดเชยแก่ผู้ใช้งานอย่างถูกต้องเหมาะสม

ปัจจุบันจีนมีจักรยานสาธารณะมากกว่า 10 ล้านคันให้บริการในหลายเมืองใหญ่ ซึ่งคนวงในอุตสาหกรรมประเมินว่า โมไบค์และโอโฟครองสัดส่วนตลาดจักรยานสาธารณะของจีนมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

related