svasdssvasds

นัท-ส้ม-เค 3 ยูทูปเบอร์ดัง! ขึ้นโรงพักปมรีวิวกล่องสุ่ม ยันแค่ทำคลิปไม่ใช่แอมบาสเดอร์

นัท-ส้ม-เค 3 ยูทูปเบอร์ดัง! ขึ้นโรงพักปมรีวิวกล่องสุ่ม ยันแค่ทำคลิปไม่ใช่แอมบาสเดอร์

นัท นิสามณี - ส้ม มารี - เค เลิศสิทธฺชัย เดินทางไปโรงพักลงบันทึกประจำวัน ยืนยันความบริสุทธิ์กรณีรีวิวกล่องสุ่ม ชี้แจงการทำคลิปแค่รีวิว ไม่ใช่แบรนด์แอมบาสเดอร์

นัท นิสามณี หรือ นัท สะบัดแปรง ส้ม มารี และหนุ่ม เค เลิศสิทธิชัย สามคนบันเทิงสายยูทูปเบอร์หลังจากที่ได้ออกมาเผยคลิปรีวิว ชักชวนและจูงใจแฟนๆ และบุคคลที่ติดตามได้เล่นการพนันออนไลน์ของเว็บไซต์ singmall (สิงมอลล์) ในลักษณะของกล่องสุ่มที่บรรจุสิ่งของไว้มากมาย ทั้งนี้ก็ยังอ้างมีผลตอบแทนถึง 30-2,000 %

นัท-ส้ม-เค 3 ยูทูปเบอร์ดัง! ขึ้นโรงพักปมรีวิวกล่องสุ่ม ยันแค่ทำคลิปไม่ใช่แอมบาสเดอร์

เริ่มจากเจ้าของแฮชแท็กร้อน แกงเขียวหวาน 250 อย่าง นัท นิสามณี หรือ นัท สะบัดแปรง ก็ได้ออกมาใช้พื้นที่เพจเฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องราวดังกล่าว พร้อมระบุวันและเดือนไว้อย่างชัดเจนว่า…

วันที่ 5 มีนาคม 2563 ทาง บริษัท Jenosize (เอเจนซี่) ได้เข้ามาติดต่องานให้ช่วยโปรโมตเว็บไซต์ ช้อปปื้งออนไลน์ กับ ทาง บริษัท สะบัดแปรง จำกัด (ผู้ถูกว่าจ้าง) โดยให้โปรโมตเว็บช้อปปิ้ง ออนไลน์ชื่อว่า singmall โดยลักษณะงาน คือ การทำคลิปโปรโมตให้คนรู้จักเว็บ singmall เท่านั้น

12 มีนาคม 2563 ได้มีการส่งรายละเอียด ในการทำคลิปมาเพิมเติม เพื่อให้เริ่มดำเนินการถ่ายคลิปโปรโมต

วันที 29 มีนาคม 2563 ทางเอเจนซี่ บ. Jenosize (เอเจนซี่)ได้มีการโอนเงินให้กับ บ.สะบัดแปรง จำกัด (ผู้ถูกว่าจ้าง) ซึ่งเป็นค่าว่าจ้างในการทำคลิปโปรโมต

30 มีนาคม ทาง บ. สะบัดแปรง (ผู้ถูกว่าจ้าง) ได้ปล่อยคลิปโปรโมต ให้กับเว็บ singmall เป็นการจบการทำงานตามที่ว่าจ้าง

28/04 ทางเว็บไซต์ singmall ได้ทำการปิดเว็บไซต์และปิดเพจ จึงทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก จากการไปซื้อของผ่านเว็บไซต์ singmall

29/04 ทาง บ.สะบัดแปรง ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงมาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจคลองตัน ว่า ทาง บ.สะบัดแปรง เป็นเพียงผู้ถูกว่าจ้างผ่านทาง เอเจนซี่ jenosize ไม่ใช่ ผู้ร่วมเครือข่ายกับทางเว็บไซต์ singmall และยินดีให้ข้อมูลกับทางตำรวจและผู้เสียหายทุกท่าน

ซึ่งตอนนี้ทางนัทก็ยังถูกเว็บไซต์นี้แอบอ้างว่าเป็น Brand ambassador ให้กับทาง singmall จึงทำให้นัทเป็นผู้เสียหายด้วยเนื่องจากตามที่ว่าจ้างกันนั้นเพื่อทำการโปรโมตเท่านั้น ไม่ใช่เป็น Brand ambassador และจะดำเนินทางคดีต่อไป

หมายเหตุ: ทางเราได้ทำการลบคลิปที่นำเสนอเว็บไซต์เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้มีคนหลงเชื่อเพิ่ม ไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนหลักฐานแต่อย่างใด และที่ทาง บ.สะบัดแปรง ตัดสินใจรับงานนี้เพราะเป็นการรับงานจาก บ.เอเจนซี่ ที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นเว็บไซต์ที่มีหลักฐานการจดทะเบียนในไทย ไม่ทราบมาก่อนว่าเว็บนี้จะโกงเพราะถูกว่าจ้างในลักษณะโปรโมตเว็บช้อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น

นัท-ส้ม-เค 3 ยูทูปเบอร์ดัง! ขึ้นโรงพักปมรีวิวกล่องสุ่ม ยันแค่ทำคลิปไม่ใช่แอมบาสเดอร์

ด้านนักร้องสาว ส้ม มารี ที่ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ออกมาชี้แจงการรีวิวดังกล่าว และขอโทษแฟนๆ ที่ทั้งเจ้าตัวและทีมงานที่บกพร่องในเรื่องการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า…

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส้มขออนุญาตชี้แจงในส่วนของส้มนะคะ ก่อนอื่นเลยส้มต้องขอโทษทุกๆ คนที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้ เพราะทางส้มก็มีส่วนผิดที่ตรวจสอบงานได้ไม่ดีพอ จนไปประชาสัมพันธ์เว็บไซต์นี้ ทำให้มีคนหลงเชื่อ และได้รับความเสียหาย

ส้มต้องขอชี้แจงว่า ปกติแล้วก่อนรับงานทุกชนิด ส้มและทีมงานจะมีการตรวจสอบ ซึ่งหากงานมีลักษณะที่ผิดกฎหมาย ทางเราจะปฏิเสธทันทีค่ะ สำหรับงานนี้ ส้มไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเว็บไซต์ดังกล่าว

เพราะส้มได้รับการว่าจ้างมาจากเอเจนซี่อีกที ทางส้มและทีมงานได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างก่อนการตกลงรับงานแล้ว แต่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของเว็บไซต์ที่ได้รับแจ้งจากเอเจนซี่กับสิ่งที่เว็บไซต์ทำจริงไม่ตรงกัน

ส้มได้รับการติดต่อมาจากเอเจนซี่ ให้โปรโมทเว็บชอปปิ้งออนไลน์ ที่มีชื่อว่า Singmall โดยลักษณะงานคือการทำคลิปโปรโมต จำนวน 1 คลิปเท่านั้น ไม่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ตามที่ทาง Singmall ได้แอบอ้างแต่อย่างใด

ตลอดระยะเวลาที่ทำงานกับทางเอเจนซี่ ส้มเข้าใจมาตลอดว่าเว็บนี้เป็นเพียงเว็บช็อปปิ้งออนไลน์ ที่มีโปรโมชั่นกล่องปริศนาในช่วงแรกของการเปิดเว็บเท่านั้น ซึ่งทางเอเจนซี่ก็ได้ยืนยันในเรื่องนี้ด้วย การทำงานตั้งแต่รับบรีฟ ไปจนถึงถ่ายทำจนแล้วเสร็จ

ในช่วงนั้นตัวเว็บไซต์ยังไม่เปิดให้คนปกติใช้งานได้จริง ตัวส้มเองจึงไม่เคยเห็นตัวเว็บไซต์ที่สมบูรณ์ รวมถึงไม่ได้รู้ว่าวิธีการจะเข้าร่วมโปรโมชั่นกล่องปริศนานั้น จะต้องมีวิธีการอะไรบ้าง

ซึ่งพอส้มทราบเรื่องมาตั้งแต่เมื่อคืน ส้มไม่ได้นิ่งนอนใจค่ะ รีบติดต่อไปทางเอเจนซี่ที่จ้างงานเรามา มีการหารือกันจนได้ข้อสรุปว่า ควรลบคลิปนี้ออก เพื่อไม่ให้เป็นการโปรโมทเว็บไซต์นี้ต่อไป และไม่อนุญาตให้คัดลอกคลิปนี้ไปใช้ทุกช่องทาง

ส้มพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เบื้องต้นส้มได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ทางส้มมีความยินดีที่จะร่วมมือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบสาเหตุจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป ส้มต้องขอโทษและแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายด้วยจริงๆ ค่ะ

นัท-ส้ม-เค 3 ยูทูปเบอร์ดัง! ขึ้นโรงพักปมรีวิวกล่องสุ่ม ยันแค่ทำคลิปไม่ใช่แอมบาสเดอร์

ส่วนทางด้านหนุ่ม เค เลิศสิทธิชัย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าตัวจึงได้ออกมาใช้พื้นที่เพจเฟซบุ๊ก Kayavine ชี้แจงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับหลายคนว่า…

สวัสดีครับเคขอใช้พื้นที่ในการอธิบายในกรณีของ singmall นะครับ ก่อนอื่นเคได้รับการติดต่อว่าจ้างมาบริษัทเจโนไซต์ จำกัดเพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ Singmall ในวันที่ 6 มี.ค. ซึ่งทางเคและผู้จัดการได้เช็คถามย้ำกับเอเจนซี่เกี่ยวกับเว็บไซต์เพื่อความชัวร์ในการรับงาน ซึ่งเป็นโปรโมตเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ (ถ้าคนติดตามเคจะรู้เลยว่าเคไม่เคยรับงานที่เป็นสีเทาเลย)

โดยในวันที่ 9 มี.ค. ได้รับการคอนเฟิร์มจากทางเอเจนซี่ยืนยันว่าไม่มีการพนันอย่างแน่นอน และมีการจัดตั้งบริษัทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เคเชื่อใจที่จะทำวีดีโอ

ในรายละเอียดเราได้รับค่าจ้างจากเอเจนซี่ในนามบริษัทถูกต้องทุกอย่าง และเราไม่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับทาง Singmall หรือมีส่วนได้เสียแต่อย่างใด ซึ่งตรงนี้มีส่วนทำให้เคเสียหายที่โดนแอบอ้าง และเคจะต้องเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจต่อไป

ที่เคโพสต์ก็เพื่อบริสุทธิ์ใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเคไม่ทราบมาก่อนเพราะตัดสินใจรับงานจากบริษัทเอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นบริษัทที่มีหลักฐานการจดทะเบียนในประเทศไทย ไม่ทราบมาก่อนว่าบริษัทนี้จะโกงเพราะถูกว่าจ้างผ่านเอเจนซี่ มาในลักษณะการโปรโมตเวปไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น

ป.ล.ที่เราทำการลบคลิปเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและหลงเชื่อเพิ่ม ไม่มีเจตนาบิดเบือนหลักฐานแต่อย่างใด

related