svasdssvasds

ผู้ประท้วง-ตร.เล่นเกม  "โอเอ็กซ์"กลางถนน 

ผู้ประท้วง-ตร.เล่นเกม  "โอเอ็กซ์"กลางถนน 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9-7-60-แม้การประชุมสุดยอดผู้นำจี 20 จะเสร็จสิ้นลงไปแล้วแต่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ยังคงเกิดเหตุประท้วงที่เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี และกลายเป็นจลาจล แต่ก็มีภาพผ่อนคลายของกลุ่มผู้ประท้วงและตำรวจออกมาให้เห็น ซึ่งทั้งสองฝ่ายใช้ถนนแทนกระดาษและเล่นเกมส์โอเอ็กซ์ 

แม้ว่าการชุมนุมประท้วงจะกลายเป็นความรุนแรง แต่ก็เกิดขึ้นในบางพื้นที่ของเมืองเท่านั้น เป็นภาพการเผชิญหน้าระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง ที่เล่นเกมส์ "โอเอ็กซ์" เพื่อฆ่าเวลา นำช็อคไปเขียนบนถนน และเล่นเกมกัน  

ผู้ประท้วง-ตร.เล่นเกม  "โอเอ็กซ์"กลางถนน 

 

ผู้ประท้วง-ตร.เล่นเกม  "โอเอ็กซ์"กลางถนน 

ภาพนี้ขัดแย้งกับการปะทะและต่อสู้กันที่เราเห็นตลอดในการชุมนุมครั้งนี้ เครื่องหมายที่ใช้แทนโอ ก็เป็นเครื่องหมาย พีซ หรือเครื่องหมายสันติภาพนั่นเอง 

ส่วนการประท้วงก็ยืดเยื้อตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้ามืดของวันนี้ แม้บรรดาผู้นำจากชาติต่างๆได้ทยอยเดินทางออกจากเมืองฮัมบวร์ก แต่บรรดาผู้ประท้วงยังคงปักหลัก ขว้างปาขวดและสิ่งของต่างๆเข้าใส่เจ้าหน้าที่  

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บหลายคนที่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแล แต่ไม่ได้มีการระบุจำนวนที่แน่ชัด  

ผู้ประท้วง-ตร.เล่นเกม  "โอเอ็กซ์"กลางถนน 

สถานการณ์ช่วง 2 วันที่ผ่านมาตามท้องถนนในเมืองฮัมบวร์กนั้นค่อนข้างตึงเครียด เพราะจากการประท้วงที่เริ่มขึ้นอย่างสันติ ได้บานปลายเป็นเหตุจลาจล ผู้ประท้วงวางเพลิงเผารถยนต์ และปล้นสะดมทรัพย์สินในร้านค้า ซึ่งผลจากเหตุปะทะหนักระหว่างตำรวจและผู้ประท้วง ทำให้ตำรวจบาดเจ็บเกือบ 200 นาย ขณะที่ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ประท้วง 143 คน  

นางแองเกลา แมร์เคิล ผู้นำของเยอรมนี ตั้งใจจะเสริมภาพลักษณ์ในฐานะศูนย์กลางทางการค้าของเมืองฮัมบวร์ก ด้วยการเลือกเมืองนี้เป็นสถานที่จัดการประชุม แต่ภาพที่เห็นกลับกลายเป็นความรุนแรง จนหลายคนตั้งข้อสงสัยถึงยุทธศาสตร์นี้ของนางแมร์เคิล ว่าอาจจะปัญหาให้ผู้นำหญิงเยอรมันคนนี้ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในเดือนก.ย. 

 

related