svasdssvasds

ออมสินเผยมส.เห็นด้วย "สมาร์ทการ์ดพระ" ชี้พงศ์พรย้าย "ขรก.พศ." ได้

ออมสินเผยมส.เห็นด้วย "สมาร์ทการ์ดพระ" ชี้พงศ์พรย้าย "ขรก.พศ." ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (10 ก.ค. 60) - นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ยอมรับการโยกย้ายข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีทุจริตงบอุดหนุนวัด เป็นอำนาจหน้าที่ของพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่จะพิจารณา ตนคงไม่เข้าไปก้าวล่วง เพราะถือเป็นเรื่องภายในองค์กร

นายออมสินกล่าวว่า ส่วนกรณีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  ตรวจสอบพบมีเงินทุจริตงบอุดหนุนส่งไปยังวัดหลายแห่ง ที่มีพระผู้ใหญ่ระดับกรรมการเถรสมาคมอยู่ด้วยนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการไปตามหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการตรวจสอบไปถึงวัดใดบ้าง

นายออมสิน ยังเปิดเผยว่า ตนได้เดินทางเข้าพบพระพรหมเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ซึ่งการหารือเบื้องต้นมหาเถรสมาคม ให้ความสนใจบัตรสมาร์ทการ์ดพระ ที่เห็นควรว่าพระทุกรูปควรต้องมี เพราะสามารถแสดงรายละเอียด ประวัติของพระได้ชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยซึ่งมีฐานข้อมูลเดิมของพระอยู่บ้างแล้วเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมเร็วที่สุด ซึ่งวันที่ 12 กรกฎาคมจะได้นัดหารือกับรมหาเถรสมาคมและพ.ต.ท.พงศ์พร ถึงรายละเอียดบัตรสมาร์ทการ์ด รวมถึงการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายของวัดด้วย

related