svasdssvasds

ซัมซุงคืนชีพ! รายได้ไตรมาส2 ส่อทะลุ4.1แสนล้าน

ซัมซุงคืนชีพ! รายได้ไตรมาส2 ส่อทะลุ4.1แสนล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถูกจับตามองอีกครั้งสำหรับซัมซุง หลังจากที่ตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 2 นั้นคาดว่าจะเติบโตกว่า 72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อาจมีรายได้กว่า 12,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 412,610 ล้านบาท โดยจากตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลให้ซัมซุงกลายเป็นบริษัทที่สามารถทำกำไรได้สูงที่สุดประจำไตรมาส 2 ของปี ซึ่งแซงหน้า Apple ที่คาดการณ์ว่าจะมีกำไรในไตรมาสนี้เพียง 10,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 361,460 ล้านบาท เท่านั้น

ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ซัมซุงสามารถทำรายได้ต่อไตรมาสเหนือกว่า Apple หลังจากคว้าความล้มเหลวเมื่อปีก่อนหน้า ที่ Galaxy Note 7 สร้างความปั่นป่วนเอาไว้

ปัจจัยที่ทำให้ผลประกอบการในปีนี้ของซัมซุงทะยานขึ้นมาได้ เนื่องจากราคาเมมโมรีชิปที่เพิ่มขึ้น และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนสุดล้ำอย่าง Galaxy S8 และ S8+

สำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยว่า การเติบโตในตลาดเมมโมรีชิปนี้ทำให้ซัมซุงใกล้จะได้บันทึกชื่อตนเองในฐานะบริษัทที่มีส่วนแบ่งในตลาดเมมโมรีชิปสูงที่สุดในโลกแซงหน้า Intel แล้ว ซึ่งบริษัทมีกำหนดการจะแถลงผลประกอบไตรมาสที่ 2 ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จึงคาดว่าในวันดังกล่าวจะเป็นที่จับตาอย่างมาก

ทั้งนี้ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดชิปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซัมซุงยังได้ออกมาประกาศว่าจะขยายการลงทุนในธุรกิจชิป และสมาร์ทโฟน โดยจะลงทุนเพิ่มอีก 17,700 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2021 เพื่อขยายและอัปเกรดกระบวนการผลิตของโรงงานใน Pyeongtaek และ Hwaseong และบริษัทก็มีแผนจะขยายโรงงานการผลิตชิป NAND ในเมืองซีอาน ประเทศจีน เพื่อสนองความต้องการของตลาดโลก

related