svasdssvasds

'ลูกชายทรัมป์' รับ! คุยกับทนายรัสเซียก่อนเลือกตั้งจริง ปัดเอี่ยวช่วยพ่อคว้าชัย

'ลูกชายทรัมป์' รับ! คุยกับทนายรัสเซียก่อนเลือกตั้งจริง ปัดเอี่ยวช่วยพ่อคว้าชัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังเร่งสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐจริงหรือไม่ ขณะที่ล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายของประธานาธิบดีสหรัฐ ยอมรับว่าได้ไปพูดคุยกับทนายความชาวรัสเซียเมื่อปีที่แล้วจริง แต่ไม่ได้มีการแบ่งปันข้อมูลที่สร้างความเสียหายให้แก่นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งของบิดาเขาแต่อย่างใด

วันนี้ (10 ก.ค. 60) - 'โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์' บุตรชายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าได้ไปพบกับทนายความชาวรัสเซียที่มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลรัสเซียจริงเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนปีที่แล้วที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ หรือประมาณสองสัปดาห์หลังจากที่ทราบแน่ชัดแล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์จะได้เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างแน่นอน แต่ทรัมป์จูเนียร์เปิดเผยว่า ไม่ได้มีการแบ่งปันข้อมูลที่สำคัญของนางฮิลลารี คลินตัน อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแต่อย่างใด โดยในการพบปะหารือครั้งนั้นยังมีนายจาเร็ด คูชเนอร์ ลูกเขยของประธานาธิบดีทรัมป์ และนายพอล เจ มานาฟอร์ท หัวหน้าแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังเร่งตรวจสอบข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ โดยเอฟบีไอและสภาคองเกรสกำลังเร่งสอบสวนว่า สมาชิกในแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ได้สมรู้ร่วมคิดกับแผนการแทรกแซงการเลือกตั้งของรัสเซียหรือไม่

รายงานระบุว่า การหารือครั้งนั้นน่าจะเป็นการพบปะกันอย่างเป็นส่วนตัวครั้งแรกระหว่างคนของรัสเซียและสมาชิกวงในที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีทรัมป์ โดยหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์รายงานข่าวนี้ครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งทรัมป์จูเนียร์และทนายความชาวรัสเซียยืนยันว่า การพบกันครั้งนั้นไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ได้รายงานว่า ทรัมป์จูเนียร์ตกลงที่จะไปพบกับทนายความชาวรัสเซียเพราะได้รับการเสนอว่า จะบอกข้อมูลที่สามารถทำลายชื่อเสียงของนางคลินตันได้ ซึ่งทำให้ทรัมป์จูเนียร์ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า เขาไปพบทนายความคนดังกล่าวเพราะมีการแจ้งว่า มีข้อมูลที่น่าจะช่วยเหลือการหาเสียงเลือกตั้งได้ แต่ในที่สุดกลับพบว่า ข้อมูลนั้นไม่ได้เป็นประโยชน์เลย

related