svasdssvasds

แจ้งแรงงานต่างด้าวทำCI ต้องขอหนังสือรับรองออกนอกพื้นที่

แจ้งแรงงานต่างด้าวทำCI ต้องขอหนังสือรับรองออกนอกพื้นที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (10 ก.ค. 60) - นายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า คนต่างด้าวที่จะตรวจสัญชาติเพื่อรับหนังสือสำคัญประจำตัวหรือ CI จากประเทศต้นทาง หากเป็นแรงงานเมียนมาที่มีบัตรชมพูซึ่งยังไม่หมดอายุ ให้ไปขอหนังสือรับรองการออกนอกพื้นที่เพื่อไปตรวจสัญชาติที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดในเขตพื้นที่ทำงานก่อน และถือหนังสือเป็นหลักฐานระหว่างการเดินทางไปศูนย์ตรวจสัญชาติ ซึ่งมีอยู่ 6 ศูนย์ ใน 5 จังหวัด คือ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ เชียงราย และ ระนอง

แจ้งแรงงานต่างด้าวทำCI ต้องขอหนังสือรับรองออกนอกพื้นที่

ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาและลาวสามารถเดินทางกลับประเทศเพื่อไปทำหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ประเทศของตนออกให้ได้ โดยต้องขอหนังสือรับรองการออกนอกพื้นที่เช่นกัน

สำหรับคนต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารแสดงตนหรือเอกสารหมดอายุแล้วให้นายจ้างรับคำขอจ้างคนต่างด้าวที่ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ได้ทุกจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 7 สิงหาคมนี้ โดยจะได้รับหนังสือรับรองการไปตรวจสัญชาติในไทย ส่วนกรณีประเทศต้นทางยังไม่เข้ามาตรวจสัญชาติในไทย เมื่อแรงงานได้รับเอกสารที่ประเทศต้นทางออกให้แล้วให้มาขอรับวีซ่า และขออนุญาตทำงานได้ ซึ่งจะได้รับอนุญาตทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561

related