svasdssvasds

เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกของยูเนสโกครั้งล่าสุด ประกาศให้เกาะกูลังอวี่ของจีน เป็นมรดกโลก

วันนี้ (11 ก.ค. 60) - หากนั่งเรือเฟอร์รี่ออกไปจากเซียะเหมิน เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนจะเจอกับสถานที่อันสวยงามด้วยทิวทัศน์แสนมหัศจรรย์ ส่วนผสมอย่างลงตัวของวัฒนธรรมตะวันตกที่มาบรรจบกับตะวันออก

เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

 เกาะกูลังอวี่ อุดมด้วยพื้นที่เกือบ 2 ตารางกิโลเมตร ถิ่นอาศัยของประชาชนราว 2 หมื่นคน สมัยก่อนยังเคยเป็นถิ่นฐานของประชาชนหลายเชื้อชาติ ส่งผลให้ปัจจุบันนี้ เกาะอูลังอวี่มีสถานกงสุลมากถึง 13 แห่ง แล้วยังมีอาคารโบสถ์ โรงพยาบาล โรงเรียน และสถานีตำรวจต่างๆ ที่ต่างชาติเคยก่อสร้างในศตวรรษที่ 19 ทำให้มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย

เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เกาะกูลังอวี่เป็นที่หมายตาของเหล่าชนชั้นสูงชาวจีน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ามาสร้างเคหะสถานส่วนตัว ด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมแบบผสมผสาน

เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

มาถึงวันนี้ เกาะกูลังอวี่ มีอาคารประวัติศาสตร์ที่ยังสมบูรณ์ราว 2,000 หลัง นับเป็นแหล่งอนุรักษ์ถิ่นฐานแบบสากลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของจีน โดยส่วนที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก รวมถึงอาคารเก่าแก่ 931 หลัง ตัวแทนของวัฒนธรรมนานาชาติ ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงถนนสายประวัติศาสตร์และสวนสาธารณะ หากใครต้องการสัมผัสความงามแบบผสมผสานกันของหลากวัฒนธรรม เกาะกูลังอวี่คือสถานที่ที่ไม่ควรพลาด เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก เกาะกูลังอวี่ขึ้นชั้นมรดกโลก

related