svasdssvasds

ททท.จัดเต็ม 2 แพคเกจ ให้ หมอ-อสม. เที่ยวฟรี ส่วนคนทั่วไปแจกบัตรกำนัลดิจิทัล

ททท.จัดเต็ม 2 แพคเกจ ให้ หมอ-อสม. เที่ยวฟรี ส่วนคนทั่วไปแจกบัตรกำนัลดิจิทัล

ททท.เสนอ 2 แพคเกจ ให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม.เที่ยวฟรี ฟากประชาชนแจกบัตรกำนัลดิจิทัล เตรียมเสนอ ครม.สัปดาห์หน้า

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากการได้หารือร่วมกับกระทรวงการคลัง ได้ข้อสรุปมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ในระยะเวลา 4 เดือน ระหว่างกรกฎาคม - ตุลาคม 2563

โดยแบ่งออกเป็น 2 แพคเกจ 1.เที่ยวฟรีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ 2.รัฐบาลจ่ายให้วงเงินตามที่กำหนด ซึ่งอาจจะประมาณ 2,000 - 3,000 บาทต่อคน หรือวงเงินรวมประมาณ 8,000-12,000 ล้านบาท

ซึ่งจากนี้จะจัดทำรายละเอียด เพื่อเตรียมเสนอเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้าต่อไป

สำหรับหลักเกณฑ์ของ 2 แพคเกจ ที่จะใช้กระตุ้นท่องเที่ยวเบื้องต้น แพคเกจแรกก็เพื่อเป็นกำลังใจ ตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เช่น อาสามัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน โดยจะสนับสนุนงบประมาณสำหรับการศึกษาดูงาน (3 วัน 2 คืน) ผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศ

ขณะที่แพคเกจที่2 เที่ยวปันสุข โดยจะให้เป็นบัตรกำนัลดิจิทัล สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งต้องเป็นการเดินทางข้ามจะงหวัดเท่านั้น

โดยจะให้กับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 4 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ซื้อบัตรกำนัลดังกล่าว โดยสามารถใช้เป็นส่วนนลดในการเข้าพักร่วมกับโครงการ

ส่วนวิธีใช้บัตรกำนัลดังกล่าวสามารถนำไปแสดงกับที่พักก่อน เมื่อเช็คอินเข้าห้องพรรคแล้ว รัฐจะโอนเงินคืนให้กับประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้จ่ายในโรงแรม ห้องพัก ห้องอาหาร สปา รวมถึงร้านขายสินค้าที่ระลึกต่อไป

related