svasdssvasds

Breaking News : อาลัย "ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

Breaking News : อาลัย "ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีรายงานว่า นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดนครราชสีมา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบสัดส่วน ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี จากโรคมะเร็ง หลังจากทำการรักษาตัวมานานกว่า 4 ปี

ขณะที่ เฟสบุ๊คลูกสาว Tisana Choonhavan Marchal โพสต์ข้อความระบุว่า คุณพ่อ Kraisak Choonhavan ได้จากโลกนี้ไปแล้ววันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 19:10 น. หนูภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นลูกพ่อทุกชาติไป

สำหรับประวัติ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2490 เป็นบุตรชายคนเดียวของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 17  และ ท่านผู้หญิง บุญเรือน ชุณหะวัณ โดยนายไกรศักดิ์ เคยมีบทบาทเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ก่อนที่จะโดน รสช.ทำการรัฐประหารเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2534

นอกจากนี้นายไกรศักดิ์ ยังเคยเป็นที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. นายพิจิตต รัตตกุล เมื่อปี 2539-2542 ชนะเลือกตั้ง เป็นส.ว.นครราชสีมา เมื่อปี 2543 เป็นประธานกรรมาธิการการต่างประเทศของวุฒิสภา ก่อนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพรรคประชาธิปัตย์ เป็นระดับรองหัวหน้าพรรค และได้เป็น ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ เมื่อปี 2550 ก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบเงียบๆ และรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งลำคอเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

related