svasdssvasds

เปิดเบื้องลึก! 'ไทย' ไม่ส่งตะกร้อทีมเดี่ยวชาย แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 29

เปิดเบื้องลึก! 'ไทย' ไม่ส่งตะกร้อทีมเดี่ยวชาย  แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 12 ก.ค.60--จะกรณีข่าวดังทั่วประเทศการที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ตัดสินใจจะไม่ส่ง เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ช่วงระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม ตามที่ มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร้องขอ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์อย่างหนักไปต่าง ๆ นา ๆ ทั้งดีและไม่ดี แต่ใครจะรู้ได้ว่าที่แท้จริงแล้ว ทำไม? สมาคมฯ จึงตัดสินใจเช่นนั้น

ล่าสุด จ.ส.อ.นภา แตงโต หนึ่งในผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อมทีมชาติไทย มิอาจต้านท้านกระแสดราม่าบนโซเชียลมีเดียได จะได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Napha Tangto" ที่บอกถึงต้นหมายปลายเหตุว่าทำไม่สมาคมฯ ถึงไม่ส่ง เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า 

"ไทยไม่ส่งทีมตะกร้อประเภทเดี่ยวชายแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ตอบรับคำร้องขอของ "มาเลเซีย" เจ้าภาพ เนื่องจากเจ้าภาพต้องการแข่งกับทีมอื่น

นานาทัศนะฯครับขอแค่คนไทยอย่าแตกแยกก็พอครับ แตกต่างแต่ไม่แตกแยกครับ สมัยก่อนเราเป็นผู้แพ้เราต่อสู้จนเป็นผู้ชนะครับ การที่ทุกคนยอมรับเรามันก็บ่งบอกได้หลายอย่างครับ เพียงแค่เราไม่ดูถูกคนที่ด้อยกว่าคือสปริตครับ 

ทุกวันนี้จะไม่มีทีมส่งเข้าแข่งขันอยู่แล้วครับ เขาไม่มีความหวัง รัฐบาลของทุกประเทศก็จะไม่ส่งครับ ได้โปรดเข้าใจสมาคมเราด้วยนะครับ

เราไม่เคยกลัวใครการตัดสินใจ ผมคิดว่าคงเป็นเพราะอนุรักษ์กีฬาตะกร้อให้คงอยู่ตลอดไปครับ ทุกคนควรจะภาคภูมิใจในสมาคมของเราที่พัฒนาความสามารถจนคนทั้งโลกอิจฉาเราครับ 

ฝากให้กำลังใจเด็กไทยและสมาคมของเราด้วยนะครับเราเป็นแค่องค์กรเล็กๆยังต้องไปเผชิญอะไรอีกมากมายในซีเกมส์ครับ ขอบคุณมากครับ"

สรุปง่าย ๆ  ก็คือว่า เหตุที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ไม่ส่ง เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29  เป็นเพราะว่า หลายชาติถอดใจไม่อยากส่งทีมเข้าแข่งขัน เนื่องไทยผูกขาดแชมป์อย่างยาวนาน อาจส่งผลให้ในอนาคตกีฬาตะกร้อ หายไปจากการแข่งขันสากล

เปิดเบื้องลึก! 'ไทย' ไม่ส่งตะกร้อทีมเดี่ยวชาย  แข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ขณะเดียวกันกันวันนี้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ผ่านทาง manager.co.th ว่า ทางเจ้าภาพมาเลเซีย ไม่ได้มีการขอให้ไทยไม่ส่งตะกร้อประเภททีมเดี่ยวแต่อย่างใด แต่ที่ไม่ส่งเป็นเพราะได้มีการประชุมหารือกันทุกๆฝ่าย เนื่องจากทางเจ้าภาพอนุญาตให้ทุกชาติส่งทีมเข้าแข่งขันได้ แค่ 3 ประเภท ส่วนมาเลเซียเองนั้นสามารถส่งลงแข่งขันได้ทุกประเภท ทำให้ทางสมาคมฯ ตัดสินใจเองที่จะไม่ส่งประเภทเดี่ยวลงแข่งขัน เนื่องจากตะกร้อประเภทเดี่ยว เจ้าภาพมาเลเซียก็มีทีมที่แข็งแกร่งและเล่นได้ดีในศึกคิงส์คัพที่ไทยจัดเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา  จึงเปลี่ยนเป้าหมายเน้นกับการแข่งขันในประเภทตะกร้อ 4 คน ซึ่งมั่นใจว่าจะเก็บเหรียญทองมาได้อย่างแน่นอน

related