svasdssvasds

วาง4ประเด็นฆ่ายกครัวอ่าวลึก มทภ.4เชื่อพลเรือน100% ผู้รอดตายเผยจำหน้า4คนร้ายได้

วาง4ประเด็นฆ่ายกครัวอ่าวลึก มทภ.4เชื่อพลเรือน100% ผู้รอดตายเผยจำหน้า4คนร้ายได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (12 ก.ค. 60) - พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีคนร้ายใส่ชุดพรางฆ่ายกครัว นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่มีผู้เสียชีวิต8ราย บาดเจ็บจำนวนหนึ่งว่า คงไม่ต้องตรวจสอบอะไร เชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่ทหารแน่นอน หากเป็นทหารจะใส่ชุดพรางไปก่อเหตุให้เป็นที่สังเกตุทำไม แต่งเป็นพลเรือนจะดีกว่าหรือไม่ซึ่งคนที่แต่งชุดทหาร ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องการเลียนแบบทหารแล้วไปก่อเหตุ ปกติคนร้ายย่อมต้องปกปิดตัวเองอยู่แล้ว พยายามเบี่ยงเบนด้วยการใช้เสื้อผ้า ซึ่งชุดทหารหาซื้อได้ง่าย มีพลเรือนใส่กันมาก

เมื่อถามถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ระบุการก่อเหตุมีลักษณ์คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันโดยสิ้นเชิง ถ้าเป็นผู้ก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้เวลาก่อเหตุไม่นานก็แยกย้าย แต่ทราบว่าคนร้ายใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมงในการก่อเหตุ รวมถึงรูปแบบ วิธีการก่อเหตุ คนละอย่าง

พล.ท.ปิยวัฒน์ ยังเชื่อว่า ปมสังหารโหดยกครัวผู้ใหญ่บ้าน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ น่าจะอยู่ใน 4 ประเด็นที่ตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยไว้ คือ 1.ขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น ระดับนายก อบต. แห่งหนึ่งใน อ.อ่าวลึก 2.การร้องเรียนการสร้างโรงโม่หิน ที่มีกรณีพิพาทกันและทวีความรุนแรงมากว่า 1 เดือน 3.ขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดินที่ผู้ใหญ่บ้านเป็นโจทก์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้านจำนวน 8 ราย ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล 4.ขัดแย้งเรื่องยาเสพติด คิดว่าไม่น่าจะหนีเรื่องพวกนี้ไปได้

เเหล่งข่าวจากชุดสอบสวนเปิดเผยว่า หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ให้การว่า คนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน 4 คน อีกจำนวนหนึ่งอยู่นอกบ้าน เมื่อนายวรยุทธกลับมาถึง คนร้ายก็ควบคุมตัวและจับมัดมือ เอาผ้าคลุมหัวปิดหน้า ก่อนจะทอยยิงทีละคน ส่วนตนโชคดีที่กระสุนเฉี่ยวขมับ ขณะนั้นรู้สึกตัวจึงล้มฟุบลงกับพื้น เเสร้งว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ก็แอบมองคนร้าย เพื่อจดจำลักษณะ รูปร่าง ซึ่งจำได้อย่างแม่นยำ 4 ราย ที่เข้ามาในบ้าน

เเหล่งข่าวจากชุดสอบสวนเปิดเผยว่า หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้การด้วยว่า หลังจากคนร้ายลงมือก็เดินออกไปโทรศัพท์ แต่ไม่ทราบว่า โทรหาใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สเก็ตภาพคนร้ายเสร็จแล้ว 1 คน เป็นชายสวมหมวก หากใครพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก จับกุมได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กก.5บก.ป. ได้ออกปฏิบัติการลงพื้นที่ในละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสและร่องรอยของคนร้าย รวมทั้งหาพยานหลักฐาน  โดยบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่โดยรอบบริเวณเเละปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้าน

related