svasdssvasds

ลุ้นช่วยระทึก ! ควายแม่ลูกอ่อนตกท่อระบายน้ำ กลางทุ่งนา(มีคลิป)

เปิดนาทีช่วยระทึก ควายแม่ลูกอ่อน พลัดตกท่อระบายน้ำริมถนนเส้นบายพาสนานกว่า 2 ชั่วโมง พลเมืองดีขับรถเครนผ่านมาเข้าช่วยเหลือ รอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 เกิดเหตุแม่ควายลูกอ่อนพลัดตกท่อระบายน้ำที่ไม่ถูกปิดฝาท่อไว้ บริเวณริมถนนเส้นบายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ที่เกิดเหตุพบรถเครนสีขาวจอดอยู่ริมถนน เตรียมช่วยเหลือแม่ควายตัวดังกล่าว

ซึ่งรถเครนคันนี้เป็นของผู้ใช้ถนนที่ผ่านมาแล้วเจอเหตุการณ์จึงอาสาเข้าช่วยเหลือ จากนั้นรถของอบต.บ้านใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึง โดยได้ใช้เชือกผ้าขนาดใหญ่ทำการคล้องที่คอแม่ควายเพื่อยกตัวให้สูงขึ้น แล้วใช้เชือกผ้าอีกเส้นคล้องใต้ขาหน้า จากนั้นใช้เครนยกร่างแม่ควายขึ้นมาจากท่อ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถช่วยเอาตัวแม่ควายลูกอ่อนขึ้นมาข้างบนได้อย่างอิสระ ซึ่งแม่ควายมีรอยแผลถลอกที่บริเวณด้านหน้านิดหน่อย

จากการสอบถามนางสุวานิตย์ คูณหอม อายุ62 ปี เจ้าของควาย เล่าว่า ควายฝูงนี้มีทั้งหมด 18 ตัว โดยให้คนพามาเลี้ยงแถวนี้เป็นครั้งแรก แต่บังเอิญควายเดินมาแล้วพลัดตกลงในท่อระบายน้ำที่ถูกหญ้าปกคลุมที่ผ่านมาเคยมีควายตกท่อระบายน้ำนี้มาแล้ว ถึง 3 ตัว และมี 1 ตัวตายโดยกว่าจะมีคนรู้ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว ซึ่งกังวลว่าหากมีคนเดินผ่านแล้วพลาดตกลงไปอาจจะได้รับอันตราย และหากนำฝาท่อมาปิดปากท่อเพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

related