svasdssvasds

ยื่นฟ้อง! 'ทรัมป์'  ฐานบล็อคทวิตเตอร์ประชาชน

ยื่นฟ้อง! 'ทรัมป์'  ฐานบล็อคทวิตเตอร์ประชาชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประชาชน 7 คน ยื่นฟ้องต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังพวกเขาถูกบล็อกแอคเคาน์ทวิตเตอร์ โดยมีการระบุว่า พวกเขาถูกบล็อกหลังไปตอบข้อความทวิตเตอร์ของทรัมป์ด้วยคำพูดเชิงตำหนิหรือล้อเลียน

ยื่นฟ้อง! 'ทรัมป์'  ฐานบล็อคทวิตเตอร์ประชาชน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


วันที่ 12 ก.ค.60--- สื่อสหรัฐฯรายงานว่า สถาบันการพัฒนาไนท์เฟิร์สแห่งมหาวิทยาลัยโคลอมเบีย ได้เป็นตัวแทนประชาชน 7 คน ยื่นฟ้องต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังทรัมป์หรือผู้ช่วยของเขา บล็อกแอคเคาน์ของประชาชนเหล่านั้น โดยหลายคนทราบกันดีว่า ทรัมป์นิยมทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นข้อความชื่นชมหรือตำหนิฝ่ายเห็นต่าง ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั้ง 7 รายเปิดเผยว่า พวกเขาถูกบล็อกหลังไปตอบข้อความทวิตเตอร์ของทรัมป์ด้วยคำพูดเชิงตำหนิหรือล้อเลียน และหลังจากถูกบล็อกแล้ว พวกเขาจะไม่สามารถเห็นหรือตอบโต้กับข้อความที่แอคเคาน์ของโดนัลด์ ทรัมป์ทวิตได้อีก 

ส่วนรายชื่อในเอกสารที่ถูกยื่นฟ้องนั้น นอกจากประธานาธิบดีทรัมป์แล้ว ก็ยังมีชื่อของนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว และนายเดเนี่ยล สคาวีโน่ ผู้อำนวยการสื่อสังคมออนไลน์ของทรัมป์ 

เมื่อเดือนที่แล้ว นายสไปเซอร์เพิ่งจะเปิดเผยว่า ทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีทรัมป์นั้นเหมือนเป็นแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันนี้ มีคนติดต่อทวิตเตอร์ของทรัมป์ในแอคเคาน์ แอดเรียลโดนัลด์ทรัมป์ (@realDonaldTrump ) มากถึง 33 ล้าน 7 แสนราย

related