svasdssvasds

"ยอโควิช" ยอมรับ "เสียใจอย่างสุดซึ้ง" หลังติดโควิดจากทัวร์นาเมนต์การกุศลที่ตัวเองจัด

"ยอโควิช" ยอมรับ "เสียใจอย่างสุดซึ้ง" หลังติดโควิดจากทัวร์นาเมนต์การกุศลที่ตัวเองจัด

“โนวัค ยอโควิช” นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก กลายเป็นนักเทนนิสอาชีพรายที่ 4 ที่ติดโควิด-19 หลังร่วมแข่งทัวร์นาเมนต์การกุศลที่เขาจัดขึ้นเอง พร้อมยอมรับว่า “เสียใจอย่างยิ่ง”

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย เปิดใจผ่านทวิตเตอร์หลังได้รับผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวกว่า เขาและผู้จัดการแข่งขันเทนนิส “อาเดรีย ทัวร์” (Adria Tour) ในโครเอเชีย รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เดินหน้าจัดทัวร์นาเมนท์นี้ ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

“ผมรู้สึกเสียใจมากที่ทัวร์นาเมนต์ของเราส่งผลร้าย ทุกสิ่งที่ผู้จัดและผมทำไปในเดือนที่แล้ว เราทำด้วยใจบริสุทธิ์และความตั้งใจจริง” นักเทนนิสวัย 33 ปี ซึ่งติดโควิดโดยไม่แสดงอาการ ได้ทวีตความในใจออกมา

นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกย้ำว่า ทัวร์นาเมนต์ของเขาปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสาธารณสุขทุกข้อ และสถานการณ์การระบาดในภูมิภาคนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี จึงตัดสินใจจัดเทนนิสการกุศลเพื่อรวมใจผู้คน อย่างไรก็ตาม เขาและผู้จัดยอมรับผิดที่จัดรายการนี้เร็วเกินไป

นอกจากนี้ ภรรยาของยอโควิชยังมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกเช่นกัน ขณะที่ลูกๆของทั้งคู่มีผลตรวจเป็นลบ ยอโควิชจึงเรียกร้องให้ทุกคนที่ไปชมทัวร์นาเมนต์นี้เข้ารับการตรวจหาไวรัสและเว้นระยะห่างทางสังคม

ยอโควิชนับเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ที่ติดโควิด-19 ต่อจาก “กริกอร์ ดิมิตรอฟ” จากบัลแกเรีย “บอร์นา คอริช” นักเทนนิสเจ้าถิ่น และ “วิคเตอร์ ทรอยสกี” จากเซอร์เบีย หลังร่วมเล่นในรายการอาเดรีย ทัวร์ซึ่งมีผู้ชมราววันละ 4,000 คน

related