svasdssvasds

เข้าพรรษาปีนี้ หนูน้อยดุทวดเลิกเหล้าจนสำเร็จ ขอฝากทุกคนงดดื่มเพื่อสุขภาพ(มีคลิป)

“น้องข้าวฟ่าง” หนูน้อยวัย 5 ขวบจากคลิปขู่ทวดให้เลิกเหล้า สู่พรีเซนเตอร์งดเหล้าเข้าพรรษา เชิญชวนลุงป้าเลิกเหล้าเพื่อสุขภาพที่ดี ทวดเปิดใจเลิกเหล้าตั้งแต่เหลนดุ ดีใจได้เป็นแบบอย่างเลิกเหล้าให้หลายๆคน

5 กรกฏาคม 2563 จากกรณีน้องข้าวฟ่างขวัญใจโซเชียลที่มีชื่อเสียงจากคลิปเหตุการณ์เดินเข้าไปดุทวดไม่ให้ดื่มสุรา ครั้งนั้นได้สร้างความน่ารักให้กับคนที่เข้าไปดูคลิปจำนวนมาก

จนล่าสุดซึ่งช่วงเข้าพรรษาแคมเปญรณรงค์เลิกเหล้าช่วงเข้าพรรษาของ สสส.และสคล.ด้วย ทั้งทวดและน้องข้าวฟ่างได้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนั้นด้วย

โดยนายทราย กล้าหาญ อายุ 56 ปี ทวดของน้องข้าวฟ่าง เปิดเผยว่า ได้พาหลานไปทำบุญตักบาตรมาแล้วในวันอาสาฬหบูชา ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าหลานก็พูด ถามตลอดเวลาว่าทวดเลิกเหล้าหรือยังตัวเองก็บอกเลิกแล้ว

ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่ตัวเองและหลานได้ไปปรากฏอยู่ในแคมเปญรณรงค์เลิกเหล้าช่วงเข้าพรรษาปีนี้ ซึ่งสำหรับตัวเองสามารถเลิกเหล้าได้แล้วจริงๆและจะทำให้เป็นตัวอย่างกับทุกคนที่ดื่มเหล้าช่วงเข้าพรรษาหันมาทำบุญให้มากขึ้น พร้อมทั้งอยากฝากคนที่ยังดื่มเหล้าในช่วงเข้าพรรษาอยู่ก็อยากให้ลองลดละเลิกดูบ้าง เพียง 1-2 เดือนก็ได้ที่เลิกและถ้าเลิกได้ถาวรก็เป็นเรื่องดีและยังเป็นการบุญได้กุศลกับตนเองอีกด้วย

สำหรับน้องข้าวฟ่างหรือด.ญ.เกณิษา อิ่มอุบล วัย 5 ขวบ ได้กล่าวสั้นๆว่า อยากให้ทุกคนเลิกเหล้าช่วงเข้าพรรษาและหันมาทำบุญให้เยอะ เหล้าเป็นสิ่งไม่ดีซึ่งดีใจมากที่ทวดเลิกดื่มและพาทำกิจกรรมโดยการไปทำบุญและออกกำลังกายโดยการวิ่ง ใช้เวลาให้ประโยชน์มากกว่าไปนั่งดื่มเหล้าด้วย

related