svasdssvasds

"ไทย-อินเดีย" ร่วมกันปั้นแหล่งท่องเที่ยว "ชูวัฒนธรรม 2 ชาติ"

"ไทย-อินเดีย" ร่วมกันปั้นแหล่งท่องเที่ยว "ชูวัฒนธรรม 2 ชาติ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไทย-อินเดีย จับมือปั้นแหล่งท่องเที่ยวร่วมกันชูวัฒนธรรม 2 ชาติ เชื่อมเส้นทางสายการบินเพิ่ม

"ไทย-อินเดีย" ร่วมกันปั้นแหล่งท่องเที่ยว "ชูวัฒนธรรม 2 ชาติ"

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

วันที่ 13 ก.ค.60--นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดเผยหลังจากประชุมหารือกับ นายซูชีล คูมาร์ นายกสมาคมอินเดีย และตัวแทนสายการบินเพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐอินเดียซึ่งมีแผนจะจัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ โดยเป็นกิจกรรมที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น งานบูชาพระพิฆเนศ 2018  Holy Festival 2018 Thai India Fun Fairเป็นต้น นอกจากนั้นยังได้หารือแนวทางการสนับสนุนให้มีการเพิ่มเส้นทางการบินเชื่อมโยงระหว่าง กรุงเทพ และเมืองตริรุชชิรัปปัลลิ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น ในขณะที่สายการบินแอร์เอเชีย เตรียมแผนจะขยายเส้นทางบินเชื่อมโยงไปยัง เมืองอื่นๆ ในอินเดีย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

 

"ไทยและอินเดียมีความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมร่วมกันหลายอย่าง คนอินเดียมาไทยชอบไปทะเล และชอบมาจัดงานแต่งงานที่บ้านเรา กิจกรรมที่จัด เราคิดขึ้นมาเพื่อต้องการให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวอินเดียและกระจายรายได้สู่จังหวัดต่างๆมากขึ้น" นางกอบกาญจน์กล่าว

 

นางกอบกาญจน์  กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทยกว่า 1.2 ล้านคน สร้างรายได้ประมาณ 55,000 ล้านบาท และในปีนี้สถิติ เดือน ม.ค. - พ.ค. 2560มีนักท่องเที่ยวอินเดียมาไทยแล้วกว่า 600,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 25,000 ล้านบาท ใช้เวลาพำนักครั้งละ 7.6 วัน เป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ จากการใช้จ่ายครั้งละประมาณ 45,000 บาท ต่อคนต่อทริป โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปตามชายทะเล เช่น พัทยา สมุย และภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวอินเดียกลุ่มใหญ่ นิยมมาจัดงานแต่งงาน และ มารักษาพยาบาลในประเทศไทย

related