svasdssvasds

ยธ.เยียวยาเหยื่อฆ่ายกครัวจ.กระบี่ รายละ1แสน

ยธ.เยียวยาเหยื่อฆ่ายกครัวจ.กระบี่ รายละ1แสน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (13 ก.ค. 60) - นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือในคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายวรยุทธ สังหลัง  ผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิต พร้อมด้วยภรรยาและเครือญาติรวม 8 ศพ เหตุเกิดที่บ้านบ้านเลขที่14/3  เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2560 ที่ผ่านมาว่ากระทรวงยุติธรรม ได้มอบให้ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และประเมินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว รวมทั้งได้มอบให้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่ไปแจ้งสิทธิ์ และรับคำขอเรื่องการตกเป็นเหยื่อกับผู้ที่ไม่ได้มีส่วนร่วม ในการกระทำความผิดต่อญาติ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

"แต่ประเด็นสำคัญเวลานี้คือ ยังไม่ทราบสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ที่พอจะมั่นใจได้คือผู้เสียชีวิต 8 ราย ยกเว้นตัวนายวรยุทธ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งจะเข้าข่ายได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างน้อยคนละ 100,000 บาท เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากคดีอาญา ทั้งนี้ต้องรอผลคดีจากตำรวจอีกครั้ง หากนายวรยุทธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับมูลเหตุการฆาตกรรม ก็อาจพิจารณาได้รับเงินช่วยเหลือด้วย"

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ หากการสืบสวนของตำรวจสามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ และญาติพี่น้องที่เกี่ยวข้อง ต้องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง แต่ไม่มีงบประมาณ ก็สามารถมาแจ้งความต้องการได้ที่กองทุนยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยค่าจ้างทนายความในการฟ้องได้ ยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมยินดีให้ความช่วยเหลือทุกช่องทาง

related