svasdssvasds

'เนท' ไม่รอด! รฟท.เรียกสอบ ปมวางเหรียญให้รถไฟทับ เจ้าตัวอ้าง 'ศึกษาก่อนทำ'

'เนท' ไม่รอด! รฟท.เรียกสอบ ปมวางเหรียญให้รถไฟทับ เจ้าตัวอ้าง 'ศึกษาก่อนทำ'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (14 ก.ค. 60) - เกิดกระแสดราม่าขึ้นกับหนุ่มฝรั่งอีกครั้ง เมื่อ My Mate Nate ได้ทดลองนำเหรียญของแต่ละประเทศ มาวางบนรางรถไฟ เพื่อดูว่าเหรียญของประเทศไหนจะมีความทนมากกว่ากัน จนเกิดเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ไปต่างๆนาๆว่า กรณีดังกล่าว อาจสร้างความเสียหายต่อตัวรถไฟ หรือรางรถไฟได้ ร่วมไปถึงการที่อาจทำให้รถไฟหลุดออกจากรางด้วย

ล่าสุดทาง My Mate Nate ได้ออกมากล่าวขอโทษถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงว่า ตนและทางทีมงานได้ทำการศึกษามาก่อนแล้วว่าการกระทำดังกล่าว ไม่มีผลที่เป็นอันตรายต่อตัวรถไฟ หรือ ตัวรางรถไฟ พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีการนำเหรียญไทยที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 แต่อย่างใด และทำการลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว

ส่วนกรณีที่หลายคนให้ความสนใจและตั้งข้อสังเกตว่า การที่หนุ่มฝรั่งรายนี้นำเหรียญของแต่ละประเทศ มาวางบนรางรถไฟว่าอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวรถไฟ และการทำดังกล่าวผิดกฏหมายหรือไม่นั้น นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า  ตนได้ประสานไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟให้ตรวจสอบหลักฐานในคลิป และเรียกนายเมทเนทเข้ามาสอบสวนแล้ว และได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ ว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎข้อบังคับใดของการรถไฟฯบ้าง เพื่อกำหนดบทลงโทษให้ชัดเจน แต่คงต้องมีการตักเตือนถึงการกระทำในครั้งนี้อย่างแน่นอน เพราะได้สร้างความไม่มั่นใจให้กับผู้ใช้บริหาร ซึ่งจะมีการแจ้งให้รับทราบอีกครั้ง แต่การนำสิ่งของใดๆมาวางกีดขวางบนรางรถไฟก็ถือว่ามีความผิดทั้งนั้น เพราะหากทำให้รถไฟตกรางก็จะมีความผิดทั้งทางแพ่งและอาญาในข้อหาการทำให้ทรัพย์สินของการรถไฟฯเสียหาย

ทั้งนี้ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 230 ผู้ใดเอาสิ่งใดๆ กีดขวางทางรถไฟหรือทางรถราง ทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุด หลวมหรือเคลื่อนจากที่ หรือกระทำแก่เครื่องสัญญาณจนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การเดินรถไฟหรือรถราง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

related