svasdssvasds

"เข็มชัย" ชี้กรณี "อัยการกร่าง" เป็นเรื่องส่วนบุคคล

"เข็มชัย" ชี้กรณี "อัยการกร่าง" เป็นเรื่องส่วนบุคคล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"เข็มชัย" ชี้กรณี "อัยการกร่าง" เป็นเรื่องส่วนบุคคล มองทุกองค์กรมีทั้งคนดี-ไม่ดี พบถ้าผิดจริงต้องลงโทษแบบไม่เห็นแก่หน้ากัน

"เข็มชัย" ชี้กรณี "อัยการกร่าง" เป็นเรื่องส่วนบุคคล

นายเข็มชัย ชุติวงศ์ รองอัยการสูงสุด

 

วันที่ 14 ก.ค.60--นายเข็มชัย ชุติวงศ์ รองอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีมีบางฝ่ายเสนอให้ปฏิรูปอัยการ หลังมีคลิปบุคคลรายหนึ่งมีลักษณะมึนเมา อ้างตัวว่าเป็นอัยการ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จ.ชลบุรีว่า เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ในทุกสังคมมีทั้งคนดีและไม่ดี ประเด็นอยู่ตรงที่ว่าถ้ามีคนทำผิด หรือทำอะไรที่กระทบต่อสังคม เราต้องมีระบบการจัดการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าตัวด้วย ถ้าผิดจริงจะต้องมีกระบวนการลงโทษทางวินัยหรืออะไรก็ตามที่ไม่เห็นแก่หน้ากัน ซึ่งต้องทำอย่างจริงจังและต้องทำให้เร็ว โดยอัยการสูงสุดได้ดำเนินการอยู่แล้ว และกรณีนี้มีได้การตั้งคณะกรรมการสอบสวนไปแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้กระทบต่อภาพลักษณ์อัยการหรือไม่ นายเข็มชัย กล่าวว่า มันมีคนทำอย่างนี้ไม่เยอะเท่าไร นาน ๆ จะมีสักครั้ง ถ้าเราจัดการกับเขา เอาเขามาอยู่ในที่ที่ไม่สามารถแสดงอาการแบบนี้ให้กระทบภาพลักษณ์องค์กรอีกคงจะแก้ไขปัญหาไปได้ เป็นธรรมดาของทุกองค์กรที่จะต้องมีคนลักษณะแบบนี้ อยู่ที่ว่าองค์กรนั้นจะแก้ไขอย่างไร

related