svasdssvasds

ตื่นตา! ฝูงฉลามหูดำนับสิบ ว่ายหากินที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ กว่า 10 ตัว ว่ายหากินที่บริเวณหน้าชายหาดของโรงแรมชาซ่า รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 28 ก.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก Starving travelers ได้โพสต์คลิปของฝูงฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ จำนวนกว่า 10 ตัว ซึ่งถ่ายไว้ได้บริเวณหน้าชายหาดของโรงแรมชาซ่า รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ เกาะสมุย (ShaSa Resort & Residences, Koh Samui) จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "ฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำ ที่เกาะสมุย​ ความสมบูรณ์​ของธรรมชาติในเกาะสมุย​ บริเวณ​หน้าโรงแรม​ Shasa resort & residences koh samui​ #เที่ยวสมุยให้หายคิดถึง #samuitoday #มาเที่ยวสมุยกันต่ะ #samuiWoW #samuiUnlock"

ตื่นตา! ฝูงฉลามหูดำนับสิบ ว่ายหากินที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ปลาฉลามครีบดำ หรือ ปลาฉลามหูดำ (Blacktip reef shark) เป็นปลาฉลามชนิดหนึ่ง มีรูปร่างเพรียวยาว ปากกว้าง มีแถบดำที่ครีบหลัง ครีบไขมัน ครีบก้น และครีบหางตอนล่าง เป็นที่มาของชื่อ กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหาร มีนิสัยไม่ดุร้ายเมื่อเทียบกับปลาฉลามชนิดอื่น ๆ นิยมอยู่รวมเป็นฝูงบริเวณใกล้ชายฝั่ง และอาจเข้ามาในบริเวณน้ำกร่อย หรือปากแม่น้ำ โดยสามารถเข้ามาหากินใกล้ชายฝั่ง

ปลาฉลามครีบดำ นับเป็นปลาฉลามชนิดที่พบได้บ่อยที่สุดในทะเล มีนิสัยเชื่องคน สามารถว่ายเข้ามาขออาหารได้จากมือ เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาผู้ที่นิยมการดำน้ำ พบทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน นิยมใช้บริโภคโดยเฉพาะปรุงเป็นหูฉลาม เมนูอาหารจีนราคาแพง และนิยมเลี้ยงเป็นปลาตู้สวยงามอีกด้วย

ตื่นตา! ฝูงฉลามหูดำนับสิบ ว่ายหากินที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

 

related