svasdssvasds

คืบ! 92%   ก่อสร้าง 'รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน' 

คืบ! 92%   ก่อสร้าง 'รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน' 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคืบหน้ากว่า 92% ส่วนการเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าใต้ดิน จะทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็นวันละแสนคน

วันที่ 16 ก.ค.60--- กระทรวงคมนาคม สรุปความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ พบว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ งานโยธามีความคืบหน้า 92.39% ขณะที่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต งานโยธาคืบหน้า 30.60%   รถไฟฟ้าสาย สีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เริ่มก่อสร้างงานโยธาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่มีปัญหาการเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูน กับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีบางซื่อ และหลังจากมีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายมีม่วง บางใหญ่-เตาปูน มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อทั้ง 2 สถานี ทำให้ผู้โดยสารต้องต่อด้วยรถเมล์ ขสมก.และรถไฟ

คืบ! 92%   ก่อสร้าง 'รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน' 

กระทรวงคมนาคม ประเมินว่า การเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อทั้ง 2 สถานี จะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยจะทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ปัจจุบันมีวันละ 26,000-30,000 คน เพิ่มเป็นวันละ 1 แสนคนได้ ซึ่งขณะนี้บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าใต้ดิน กำลังทดสอบระบบ 1 การเดินรถเชื่อมต่อ 2 สถานี

related