svasdssvasds

ทอท.ขยาย!  สัญญา 'คิงเพาเวอร์' เพราะผลกระทบการเมือง 

ทอท.ขยาย!  สัญญา 'คิงเพาเวอร์' เพราะผลกระทบการเมือง 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทอท.ยืนยันเรียกเก็บค่าตอบแทนและขยายอายุสัญญาให้กับบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศในปี พ.ศ.2551 และ 2553

วันที่ 16 ก.ค.60--บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ยืนยันการดำเนินการเรียกเก็บค่าตอบแทนและการขยายอายุสัญญาให้กับบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นการให้ความช่วยเหลือบนหลักการที่ดำเนินการกับสายการบินและผู้ประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ที่ทำธุรกิจ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศในปี พ.ศ.2551 และ 2553 ทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน 

ทอท.ขยาย!  สัญญา 'คิงเพาเวอร์' เพราะผลกระทบการเมือง 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีผู้ชุมนุมประท้วงปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2551 คณะรัฐมนตรีในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีมติมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ ต่อมามีสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศที่เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปี 2553 มีการรวมตัวและชุมนุมประท้วงหลายแห่ง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของประเทศและผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ทั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง 

ทอท.ขยาย!  สัญญา 'คิงเพาเวอร์' เพราะผลกระทบการเมือง 

หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมกันกำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบที่ได้รับผลกระทบ โดย ทอท.ได้ให้ความช่วยเหลือสายการบินและผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ที่เป็นคู่สัญญากับ ทอท.ทุกราย มีการปรับลดค่าเช่าพื้นที่และค่าตอบแทน การเลื่อนระยะเวลาปรับขึ้นค่าตอบแทนให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารและสภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งขยายอายุสัญญาออกไปตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี 

ในส่วนของบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากทั้ง 2 เหตุการณ์ อยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการดังกล่าว โดย ทอท.ได้ตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้วว่ามาตรการที่บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้รับความช่วยเหลือนั้นยังอยู่ภายในอำนาจการพิจารณาของ ทอท.เนื่องจากมูลค่าการลงทุนของโครงการยังไม่เกินหนึ่งพันล้านบาท

 

related