svasdssvasds

บุกทลาย!  "อาคารผิดกม."  ในกรุงไคโร

บุกทลาย!  "อาคารผิดกม."  ในกรุงไคโร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชาวอิยิปต์ที่อาศัยอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำไนล์ หลังเจ้าหน้าที่บุกรื้อถอนอาคารที่รุกล้ำบนพื้นที่ของรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน

 

วันที่ 17 ก.ค.60--รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอียิปต์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้พักอาศัยริมฝั่งแม่น้ำไนล์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ขณะที่ประชาชนต่างตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความโกรธแค้นในพิธีศพของนาย ไซอีด ทาฟชา หนึ่งในผู้เสียชีวิต 

บุกทลาย!  "อาคารผิดกม."  ในกรุงไคโร

การปะทะกันระหว่างทั้งสองฝ่ายเกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงเกาะอัล วารัค เมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังได้รับแจ้งว่ามีการบุกรุกที่ดินของรัฐ ซึ่งบนเกาะนี้มีชาวอิยิปต์กว่า 90,000 คน อาศัยอยู่บนพื้นที่กว่า 3,250 ไร่ การปะทะกันทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 37 นาย และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 19 คน โดยเจ้าหน้าที่ยอมถอยกำลังในเวลาต่อมาเพื่อลดความตึงเครียดและลดความเสียหายที่เกิดขึ้น 

บุกทลาย!  "อาคารผิดกม."  ในกรุงไคโร

เจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์พยายามบุกทลายอาคารผิดกฎหมายในกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ หลังประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์-อัล-ซิซี ผู้นำอิยิปต์ ได้เริ่มปฏิบัติตามนโยบายของเขาในช่วงหาเสียง โดยประกาศจะทำลายอาคารกว่า 1,000 แห่งที่สร้างบนที่ดินของรัฐโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

บุกทลาย!  "อาคารผิดกม."  ในกรุงไคโร

related