svasdssvasds

แห่ชื่นชมเรือประมงช่วย "ฉลามวาฬ" สำเร็จ

ชื่นชมไต๋ก๋งเรือประมง”โชคภาพิมล” ช่วยชีวิตลูกฉลามวาฬยาวกว่า 4 เมตร กลับคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย หลังเข้ามาติดอวนล้อมจับบริเวณหลังเกาะลันตา จ.กระบี่

วันที่ 21 ส.ค.63 นี่คือคลิปนาทีนายสามารถ หมันบุตร หรือ ไต๋หมาน เรือประมง โชคภาพิมล สั่งลูกเรือเข้าช่วยชีวิตปลาฉลามวาฬยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักกว่า 1 ตัน หลังติดอวนล้อมจับ เรือ “โชคภาพิมล” ขณะไปทำประมงที่บริเวณหน้าทะเลเกาะลัน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา

โดยลูกเรือพยายามช่วยกันเปิดปากอวนเพื่อปล่อยฉลามวาฬ ใช้ความพยายามอยู่ประมาณ 5 นาที ฉลามวาฬก็สามารถออกไปจากอวนได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของตนและลูกเรือ โดยปีนี้ช่วยไว้เป็นตัวแรกของปี

เบื้องต้นคาดว่าลูกฉลามวาฬพลัดหลงกับแม่ขณะไล่ตามกินฝูงปลาขนาดเล็ก พอฝูงปลาเข้ามาบริเวณอวนล้อมจับฉลามวาฬก็ตามมาด้วยและติดอวนดังกล่าว

ทั้งนี้ที่ผ่านมานายสามารถ หมันบุตร หรือ ไต๋หมาน เรือประมง โชคภาพิมล ได้ช่วยฉลามวาฬมาแล้วบ่อยครั้ง บางครั้งถึงกับต้องตัดอวนทิ้ง เพื่อช่วยชีวิตฉลามวาฬ ให้เป็นอิสระ ต่างได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา นับเป็นไต๋เรือ ที่เป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตสำนึกในการช่วยอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก ในทะเล จ.กระบี่

related