svasdssvasds

'โอบามาแคร์' พ่นพิษ! คะแนนนิยม 'ทรัมป์' ลดฮวบ

'โอบามาแคร์' พ่นพิษ! คะแนนนิยม 'ทรัมป์' ลดฮวบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คะแนนนิยมของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐลดฮวบเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาหลายเรื่อง รวมถึงความพยายามที่จะล้มเลิกโครงการประกันสุขภาพโอบามาแคร์

วันนี้ (17 ก.ค. 60) - โพลสำรวจความนิยมล่าสุด ของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ร่วมกับเอบีซีนิวส์ ซึ่งนำออกเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังสอบถามจากประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 1,001 คน ระหว่างวันที่ 10-13 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่า คะแนนนิยมของประธานาธิบดีทรัมป์ ลดลงจากร้อยละ 42 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เหลือร้อยละ 36

ขณะที่คนที่ไม่เห็นด้วยกับประธานาธิบดีทรัมป์ ก็เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 53 เป็นร้อยละ 58 สาเหตุเพราะหลายปัญหาไม่มีความคืบหน้าเกิดขึ้น รวมทั้งไม่พอใจที่นายทรัมป์ พยายามที่จะยกเลิกนโยบายประกันสุขภาพหรือที่เรียกกันว่าโอบามาแคร์

ทั้งนี้ ร้อยละ 48 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการบริหารงานของประธานาธิบดีทรัมป์ ขณะที่ร้อยละ 48 เช่นกันบอกว่า ความเป็นผู้นำของอเมริกันบนเวทีโลกอ่อนแอ นับตั้งแต่ประธานาธิบดีทรัมป์เข้ารับตำแหน่งผู้นำสูงสุดของทำเนียบขาว

ขณะที่ชาวอเมริกันที่ไม่พอใจการบริหารงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต่างออกมาชุมนุมประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง อย่างที่นครนิวยอร์ก มีผู้ชุมนุมมารวมประท้วงนายทรัมป์ พร้อมแผ่นป้ายข้อความเรียกร้องให้นายทรัมป์ก้าวลงจากตำแหน่ง

ส่วนที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย กลุ่มผู้สนับสนุน และกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านนายทรัมป์ มาชุมนุมกันที่ ฮอลิวูด ใกล้กับดาวประทับของนายทรัมป์ ที่ฮอลิวูด วอล์ค ออฟ เฟม ต่างฝ่ายต่างก็มากันคนละจุดประสงค์ แต่นัดหมายมาร่วมชุมนุมสถานที่เดียวกันโดยบังเอิญ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานเหตุปะทะกันของทั้งสองกลุ่ม

แม้ว่าจะมีชาวอเมริกันประท้วง หลายแห่งก็ตาม แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ยังคงเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันกอล์ฟ รายการ ยูเอส กอล์ฟ วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามกอล์ฟ ทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงกรี๊ด และปรบมือต้อนรับจากบรรดาแฟนคลับอย่างล้นหลาม

related