svasdssvasds

แจ้ง2ข้อหา My Mate Nate เข้าไปในที่ดินรถไฟ นอกเขตที่ที่อนุญาต-ทำทรัพย์ของรถไฟเสียหาย

แจ้ง2ข้อหา My Mate Nate เข้าไปในที่ดินรถไฟ นอกเขตที่ที่อนุญาต-ทำทรัพย์ของรถไฟเสียหาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่รถไฟโร่แจ้งความตำรวจ สน.ประเวศ เอาผิดฝรั่งพิเรน นำเหรียญวางบนรางรถไฟ พร้อมตั้ง 2 ข้อหา ตรวจสอบพบร่องรอยบนรางรถไฟทั้ง 2 ฝั่ง แถมเจอเหรียญฮ่องกงตกในที่เกิดเหตุ

วันนี้ (17 ก.ค. 60) - จากกรณียูทูปเบอร์ชื่อดัง My Mate Nate โดยมีชาวต่างชาติคนหนึ่ง ได้ทำการทดลองนำเหรียญต่างประเทศจำนวนมากวางบนรางรถไฟ และรอให้ขบวนรถไฟทับ เพื่อทดสอบความแข็งแรงของเหรียญ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปดูเป็นจำนวนมาก มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมให้ความเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินรถนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น.  นายสืบ ประทุมศิริ เจ้าพนักงานอาณาบาล , นายเจษฎา จิกิตศิลปิน นายสถานีบ้านทับช้าง พร้อมฝ่ายกฎหมายของการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อให้สืบสวนสอบสวนนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟ และทางหลวง พ.ศ.2464

พลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจรถไฟ บอกว่า จากการตรวจสอบเหตุแห่งการกระทำในเบื้องต้น พบว่าเป็นความผิดจริง จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ My Mate Nate  ที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ

ด้านพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายนาธาน บาร์ลิ่ง หรือ My Mate Nate ยูทูปเบอร์ชื่อดัง อายุ 24 ปี และเพื่อน ที่ร่วมกันทำคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ ใน 2 ข้อหา ตามพระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 ในมาตรา 84 ผู้ใดบังอาจเข้าไปในที่ดินรถไฟ นอกเขตที่ที่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไป ท่านว่ามันมีความผิดฐานลหุโทษ ต้องระวางโทษปรับขั้น 1 และมาตรา 87 ผู้ใดทำให้รถ สิ่งปลูกสร้าง เครื่องจักร หรือสิ่งใดๆอันเป็นทรัพย์สมบัติของรถไฟเสียหายหรือชำรุดท่านว่ามันมีความผิดฐานลหุโทษต้องระวางโทษปรับขั้นที่ 1

ส่วนพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้หากเจ้าหน้าที่การรถไฟตรวจสอบพบว่ารางรถไฟเสียหาย ก็จะดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาใน 2 ข้อหาประกอบด้วยทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาบุกรุก ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหายบนรางรถไฟทั้ง 2 ฝั่ง และเจอพยานหลักฐานเป็นเหรียญจำนวน 1 เหรียญตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวน จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และคาดว่าจะออกหมายเรียกทั้ง 2 คน ได้ภายในวันนี้ และกำหนดให้มาพบภายในวันพุธที่ 19 กรกฎาคมนี้ สาเหตุที่ต้องดำเนินคดี เนื่องจากหากไม่ทำอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ จึงขอฝากไปยังประชาชนว่า การวางสิ่งของบนรางรถไฟนั้น มีความผิดตามกฎหมายส่งผลอันตรายต่อรถไฟได้

related