svasdssvasds

บช.น. จ่อออกหมายเรียกเพิ่มอีก 15 แกนนำ “ม็อบปลดแอก”

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตำรวจออกหมายเรียก 15 แกนนำม็อบปลดแอกเพิ่มเติม หลังจับกุมไปแล้ว 11 ราย ยังอยู่ติดตามตัวอีก 4 ราย ส่วนกรณีการชุมนุมที่ลานคนเมือง เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาข้อกล่าวหา

วันนี้ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จากการกรณีนัดชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการออกหมายจับ 15 ราย จับกุมได้แล้ว 11 ราย เหลืออีก 4 คน กำลังติดตามจับกุม และมีอีก 15 ราย ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

ส่วนการชุมนุมวันที่ 3 สิงหาคม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้ดำเนินคดีนายอานนท์ นำภา ออกหมายจับและจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวไปยื่นคำร้องฝากขังศาลอาญา ศาลอนุญาตให้ประกันตัว และวันที่ 16 สิงหาคม ชุมนุมที่ลานคนเมืองอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พิจารณาว่าผู้แจ้งหรือผู้จัดกระทำที่ไม่เป็นไปตามคำสั่งของพนักงานผู้ชุมนุมสาธารณะหรือไม่ หรือเป็นความผิดตามพ.ร.บ.จราจรฯ พ.ร.บ. ความสะอาด

รวมถึงการขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียงหรือไม่ ส่วนการชุมชุมที่หน้ากองทัพบก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ได้มีการออกหมายเรียก 5 ราย มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 4 คน หลังสอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหาแล้วปล่อยตัวไป ที่เหลืออีก 1 ราย ถูกดำเนินคดีท้องที่อื่นและอยู่ระหว่างจะมาพบพนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้งต่อไป

related