svasdssvasds

ปมสงสัย “ขัดแย้งที่ดิน” คดีฆ่ายกครัว

ปมสงสัย “ขัดแย้งที่ดิน” คดีฆ่ายกครัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปมสงสัย “ขัดแย้งที่ดิน” คดีฆ่ายกครัว

 

วันที่ 17 ก.ค. 60-  จากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวเมื่อวานนี้ในคดีฆ่า 8 ศพ ที่มีปมขัดแย้งหลักเรื่องความขัดแย้งที่ดินระหว่าง นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ผู้เสียชีวิต กับ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุยิง 8 ศพ ทำให้มีหลายข้อสงสัยที่ยังไม่เป็นที่คาใจของสังคม 

ปมสงสัย “ขัดแย้งที่ดิน” คดีฆ่ายกครัว

 

ปมสงสัย “ขัดแย้งที่ดิน” คดีฆ่ายกครัว

โดยสปริงนิวส์ ได้ตั้งข้อสงสัย 11 ข้อดังต่อไปนี้ ...

 

1.     จำนวนเงินในการจ้างมือปืนเพียง 1,000 บาทน้อยไปหรือไม่ ? 

2.     ทำไมคนร้ายที่อยู่ในที่เกิดเหตุแต่ไม่ได้ลงมือยิง ไม่มามอบตัวตั้งแต่ตอนแรก ? 

3.     ผู้เสียหายที่ถูก บังฟัต กระทำในลักษณะเดียวกันทำไมไม่แสดงตัว ? โดยมีชาวบ้านที่ถูกบังฟัตกระทำในลักษณะนำที่ดินไปจำนองกับธนาคารหลายคน แต่ไม่มีใครออกมาแสดงตัวเลย 

4.     ใครคือ “ไอ้โม่ง” ที่คลุมปิดหน้าในบ้านที่เกิดเหตุ ? โดยจากการสอบสวนทราบว่ามีคนร้ายเพียง 1 คนที่ใส่หมวกปิดบังใบหน้า แล้วลงมือยิงทุกคน คนนี้คือใคร ใช่บังฟัตหรือไม่ 

5.     คำว่า “นาย” ที่มีการพูดในบ้านที่เกิดเหตุ คือใคร ? โดยคำพูดดังกล่าวมีหนึ่งในคนร้ายพูดว่า “มึงเอาเงินนายกูเยอะไป” ตรงนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ใครพูด เป็นบังฟัตพูดหรือไม่ 

6.     ทำไมต้องเผารถยาริสผู้ใหญ่บ้าน ? ทำไมไม่เผาหลักฐานอื่นๆ ด้วย โดยรถยาริสของผู้ใหญ่บ้าน มีหลักฐานอะไรสำคัญอยู่ในนั้นจึงต้องเผา 

7.     ทำไมต้องเอาของกลางอื่นๆ เช่น เมมโมรี่การ์ด ปืน ไปฝังไว้ ? 

8.     เหตุใดผู้ใหญ่บ้าน และครอบครัว ไม่ขอกำลังคุ้มกัน ทั้งที่ทราบว่าบังฟัตเคยกระทำในลักษณะเดียวกันดังกล่าวมาถึง 3 ครั้ง เมื่อปี 2559 ? 

9.     มีใครได้ประโยชน์จากที่ดินที่มีความขัดแย้งอีกหรือไม่ ? 

10.    มูลค่าที่ดินน้อยไปหรือไม่ ที่จะเป็นแรงจูงใจในการฆ่ายกครัว ? โดยจากการเปิดเผยของพ่อตา คือที่ดิน 2 แปลงคิดเป็นเงินประมาณ 7 แสนบาท ไม่น่าจะเป็นแรงจูงใจให้เกิดการฆ่ายกครัวได้ 

11.    ส่วนคำถามสำคัญที่น่าจะมีการหาคำตอบต่อไป คือ มีใครอยู่เหนือบังฟัตอีกหรือไม่ ? 

โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงปมข้อสงสัยที่ทางสปริงนิวส์ตั้งขึ้น เพื่อจะหาคำตอบในคดีนี้ให้ชัดเจน และยังมีมูลเหตุอื่นอีกหรือไม่ เพราะการฆ่ายกครัวทั้งหมด ต้องมีแรงจูงใจ หรือ มีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง

related