svasdssvasds

"บ้านเณรคำ" ปิดเงียบ! 

"บ้านเณรคำ" ปิดเงียบ! 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บ้านเณรคำที่อุบลฯ ยังปิดเงียบมีเพียงพี่ชายต่างพ่อดูแลคนเดียว ส่วนอาคารที่ก่อสร้างติดกันจะเปิดเป็นมูลนิธิก็รกร้างไร้คนดูแล จากกรณีที่มีการจับกุมอดีตพระเณรคำที่หลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่งในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และ กำลังส่งตัวกลับมาให้ดีเอสไอดำเนินคดีที่ประเทศไทย

วันที่ 17 ก.ค. 60- จากกรณีที่นายวิรพล สุขผล หรือเณรคำ ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหาหลังก่อเหตุอื้อฉาวรวม 5 กระทงประกอบด้วยพรากผู้เยาว์, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, ฉ้อโกงประชาชน, ฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนหลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่งในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และล่าสุดถูกทางการสหรัฐอเมริกาจับกุมกำลังส่งตัวกลับมาให้ดีเอสไอดำเนินคดีที่ประเทศไทย

"บ้านเณรคำ" ปิดเงียบ! 

 

"บ้านเณรคำ" ปิดเงียบ! 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเลขที่ 999/10 บ้านทรายมูล หมู่ 10 ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของบิดาและมารดาของอดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ หรือนายวิรพล สุขผล ก่อนหลบหนีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา นายวิรพล ได้เดินทางมาเยี่ยมบิดามารดาและญาติพี่น้องที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ แต่ปรากฏวันนี้ บ้านหลังดังกล่าวที่มีเนื้อที่ประมาณ 150 ตารางวายังคงปิดเงียบเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

"บ้านเณรคำ" ปิดเงียบ! 

จากการสอบถามนายคำกร บุญบรรจบ เพื่อนบ้านที่พักอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามทราบว่า หลังบิดาและมารดาของนายวิรพลเสียชีวิต มีเพียงพี่ชายต่างบิดาชื่อนายวิจารณ์พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว โดยตอนกลางวันจะออกไปทำงานและกลับเข้ามาบ้านช่วงค่ำของทุกวัน

ส่วนนายสุลิ สุขผล น้องชายบิดาเดียวกันของพระเณรคำ หรือนายวิรพล ปัจจุบันไปอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยาที่ตำบลโพธิ์ศรี อ.พิบูลมังสาหาร ไม่ได้กลับมาที่บ้านหลังนี้เลย

related