svasdssvasds

หมีขาวโวย! "มะกัน" "ยึดคืนสถานทูต"

หมีขาวโวย! "มะกัน"  "ยึดคืนสถานทูต"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 ก.ค.60--นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.รัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียขอให้สหรัฐฯ เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ของรัสเซียเข้าไปในสถานทูต 2 แห่งในรัฐนิวยอร์ก และแมรี่แลนด์ หลังจากเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว สหรัฐฯขับนักการทูตของรัสเซีย 35 รายออกจากสถานทูตรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่า รัสเซียเข้าไปแซกแทรงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งรัสเซียปฏิเสธข้อกล่าวอ้างนี้มาโดยตลอด  

หมีขาวโวย! "มะกัน"  "ยึดคืนสถานทูต" นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.รัสเซีย

 

 

รมว.ต่างประเทศรัสเซีย กล่าวด้วยว่า การที่สหรัฐฯยึดสถานทูตรัสเซีย นับเป็นการปล้นกลางวันแสก ๆ ขณะที่ทำเนียบเครมลิน ระบุว่า รัสเซียรับไม่ได้ ที่สหรัฐฯจะตั้งเงื่อนไขก่อนที่จะคืนสถานทูตทั้งสองแห่งให้กับรัสเซีย  

 

หมีขาวโวย! "มะกัน"  "ยึดคืนสถานทูต"

รมว.ต่างประเทศรัสเซีย ให้ความเห็นในเรื่องนี้ ระหว่างเดินทางเยือนสหรัฐฯ เพื่อพบปะหารือกับนายโธมัส แชนนอน รมช.ต่างประเทศของสหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งเป็นการหารือของเจ้าหน้าที่ระดับสูงระหว่าง 2 ประเทศ จากเดิมการหารือจะมีขึ้นในเดือนมิ.ย. ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์เบิร์กของรัสเซีย แต่ได้ยกเลิกไปเนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯได้เพิ่มรายชื่อบุคคลและองค์กร 28 รายชื่อ เข้าไปอยู่ในรายชื่อที่ถูกคว่ำบาตร จากกรณีที่รัสเซียเข้าไปยึดครองพื้นที่ของยูเครน ขณะที่ รัสเซียระบุว่า อาจมีหลายสิ่งจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการหารือในครั้งนี้  

 

หมีขาวโวย! "มะกัน"  "ยึดคืนสถานทูต"

 

หมีขาวโวย! "มะกัน"  "ยึดคืนสถานทูต"

related