svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" จ่อเรียกปลัด ก.ห.-ผบ.สส-เหล่าทัพ ส่งโผทหาร 21 ก.ค.นี้

"บิ๊กป้อม" จ่อเรียกปลัด ก.ห.-ผบ.สส-เหล่าทัพ ส่งโผทหาร 21 ก.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"บิ๊กป้อม" จ่อเรียกปลัด ก.ห. - ผบ.สส-เหล่าทัพ ส่งโผทหาร 21 ก.ค.นี้  เคาะ “บิ๊กเข้” นั่งปลัดกลาโหม “สสิน” เป็นรองผบ.ทบ. ขณะที่ “บิ๊กแดง” ขึ้นผู้ช่วยผบ.ทบ. ด้าน“ บิ๊กต๊อก” เข้าวินผบ.สส.  ขณะที่ทัพเรือให้ “บิ๊กลือ”เป็นผบ.ทร.คนต่อไป โยก “บิ๊กนุ้ย” เป็นรองปลัดกห. ด้านทัพฟ้า  “บิ๊กต่าย” นั่งรอง ผบ.ทอ. 

"บิ๊กป้อม" จ่อเรียกปลัด ก.ห.-ผบ.สส-เหล่าทัพ ส่งโผทหาร 21 ก.ค.นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม

 

วันที่ 18 ก.ค. 60- แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี 2560 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม จะเรียกคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ประกอบด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ประชุมครั้งแรก เพื่อนัดส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี 2560 ที่กระทรวงกลาโหม ในวันที่ 21 ก.ค.2560 นี้ ภายหลังจากที่ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทสส. และผู้บัญชาการเหล่าทัพได้จัดทำรายชื่อบัญชีโยกย้ายในส่วนของตนเองเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะเป็น “บิ๊กเข้” พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นน้องรักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.ประวิตร ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกหมายมั่นปั่นมือจะให้นั่งตำแหน่งผบ.ทบ. แต่เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองไม่เอื้ออำนวยจึงต้องให้พล.อ.เฉลิมชัย เป็นผบ.ทบ.ต่ออีก 1 ปี ส่วน “บิ๊กต้อ” พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมาชิงเก้าอี้ปลัดกระทรวงกลาโหมกับพล.อ.เทพพงศ์นั้น คาดว่าจะนั่งเก้าอี้ในตำแหน่งรองผบ.ทบ. ส่วน “บิ๊กณัฐ” พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรมว.กลาโหม จะขึ้นนั่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อรอเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมในปีถัดไป

ด้านกองบัญชาการกองทัพไทย คาดว่าพล.อ.สุรพงษ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปลายเดือนก.ย.นี้ จะเสนอชื่อ “บิ๊กต๊อก” พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็นผบ.ทสส. พร้อมขยับพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี รองเสนาธิการทหารเป็นเสนาธิการทหารแทน ด้านกองทัพบกเป็นที่ชัดเจนว่า พล.อ.เฉลิมชัย จะผลักดันให้ “บิ๊กแดง” พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ทบ. มีม้ามืดอีกคนคือ “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) ส่วน “บิ๊กแช” พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ที่มีกระแสข่าวว่าจะขยับขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ก่อนหน้านี้อาจจะถูกโยกให้เป็นที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก อัตราพล.อ. พร้อมกับ “บิ๊กตี๋” พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 และอาจจะขยับให้ พล.ท.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ขึ้นมาเป็นเสนาธิการทหารบก

ส่วนกองทัพเรือคาดว่า พล.ร.อ.ณะ จะผลักดันให้ “บิ๊กลือ” พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ เป็นผบ.ทร.คนต่อไป ส่วนคู่ชิงแคนดิเดต “บิ๊กนุ้ย” พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้ช่วยผบ.ทร.จะถูกโยกไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะพล.ร.อ.ลือชัย ต้องดูแลสานต่อโครงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ โดยเฉพาะโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ฟากกองทัพอากาศ พล.อ.อ.จอม อาจจะขยับ “บิ๊กต่าย” พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผบ.ทอ. มาดำรงตำแหน่งรอง ผบ.ทอ. เพื่อจ่อคิวขึ้นเป็นแม่ทัพฟ้าในปี 2561

related