svasdssvasds

'ญี่ปุ่น' ต้านโสมขาว ชงเจรจา 'โสมแดง' ยืนกราน! คว่ำบาตรลูกเดียว

'ญี่ปุ่น' ต้านโสมขาว ชงเจรจา 'โสมแดง' ยืนกราน! คว่ำบาตรลูกเดียว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐบาลญี่ปุ่นแสดงท่าทีต่อต้านข้อเสนอของเกาหลีใต้ ที่ต้องการเจรจาทางทหารกับเกาหลีเหนือ โดยยืนกรานว่า สิ่งสำคัญในตอนนี้ คือเพิ่มแรงกดดันเกาหลีเหนือด้วยมาตรการคว่ำบาตรมากกว่า

วันนี้ (18 ก.ค. 60) - รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น นายโนริโอะ มารุยามะ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวระหว่างเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ระบุว่า นี่ไม่ใช่เวลาจะมาเจรจากัน นี่เป็นเวลาของการเพิ่มแรงกดดัน หลังก่อนหน้านี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดีมุน แจ อิน เสนอจัดการหารือทางทหารกับเกาหลีเหนือในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ เพื่อยุติความตึงเครียดระหว่างทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นมองว่า ช่วงเวลานี้ควรให้ความสำคัญกับการเพิ่มแรงกดดันเกาหลีเหนือ ด้วยมาตรการคว่ำบาตรมากกว่า จากนั้นจึงนำไปสู่การเจรจาอย่างจริงจัง

ข้อเสนอเจรจาของเกาหลีใต้นี้ มีขึ้นในช่วงที่สหรัฐฯ กำลังพยายามเจรจากับรัฐบาลจีนในเวทีสหประชาชาติ เพื่อจัดทำมาตรการคว่ำบาตรชุดใหม่ที่รุนแรงขึ้น เพื่อตอบโต้การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือเมื่อไม่นานมานี้ โดยคาดว่า มาตรการคว่ำบาตรใหม่ อาจรวมถึงห้ามการซื้อขายน้ำมัน ห้ามชาวเกาหลีเหนือเข้าทำงาน ห้ามเรือเกาหลีเหนือเทียบท่าเรือทุกแห่ง รวมถึงเพิ่มข้อจำกัดทางการค้าเกาหลีเหนือขึ้นอีก

related