svasdssvasds

"ทรัมป์-ปูติน" พบกันสองครั้งในการประชุม G20

"ทรัมป์-ปูติน" พบกันสองครั้งในการประชุม G20

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทำเนียบขาวเผยประธานาธิบดีทรัมป์พบปะกับประธานาธิบดีปูตินสองครั้งในระหว่างการประชุมจี20 ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เปิดออกมาว่ามีการพบปะกันรอบที่สอง

วันที่ 19 ก.ค.60--ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้พบปะกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย สองครั้งในระหว่างการประชุมจี20 ที่ประเทศเยอรมนี ที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เปิดออกมาว่ามีการพบปะกันรอบที่สอง โดยการคุยกันระหว่างสองผู้นำในรอบที่สองมีขึ้นในช่วงการรับประทานอาหาร หลายชั่วโมงหลังจากที่ทั้งสองพบปะหารือกันอย่างเป็นทางการเป็นเวลาสองชั่วโมงในรอบแรกที่มีการคุยกันในประเด็นข้อกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว แต่ทางทำเนียบขาวไม่ได้เปิดเผยว่าการพบปะกันในรอบที่สองทั้งคู่คุยกันในประเด็นอะไรบ้าง 

 

"ทรัมป์-ปูติน" พบกันสองครั้งในการประชุม G20

 

ด้านวอชิงตันโพสต์รายงานว่า ในช่วงการรับประทานอาหารอยู่ๆประธานาธิบดีทรัมป์ก็ลุกจากที่นั่งของตัวเองไปนั่งที่เก้าอี้ว่างข้างประธานาธิบดีปูติน ซึ่งในตอนนั้นผู้นำสหรัฐฯไม่ได้พาผู้ติดตามหรือใครไปด้วยเลย ขณะที่ผู้นำรัสเซียมีเพียงล่ามส่วนตัวเท่านั้น และการพูดคุยกันก็มีระยะเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง 

 

"ทรัมป์-ปูติน" พบกันสองครั้งในการประชุม G20

 

การพบปะกันของทั้งคู่ที่การประชุมจี20 นับเป็นการพบกันตัวต่อตัวครั้งแรก ท่ามกลางการสอบสวนในสหรัฐฯถึงประเด็นที่ว่าทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์สมรู้ร่วมคิดกับรัสเซียในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีที่แล้วหรือไม่ 

 

[embed]https://youtu.be/ovtNINpacFc[/embed]

 

related