svasdssvasds

ปปป. พบเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม 10 ราย 

ปปป. พบเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม 10 ราย 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปปป. เตรียมประสานผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเครือข่ายทุจริตเงินอุดหนุนวัดเพิ่มอีกเกือบ 10 ราย โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณาได้ภายในเดือนสิงหาคม


วันที่ 19 ก.ค. 60 - ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เตรียมประสานผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้เกี่ยวข้องเครือข่ายทุจริตเงินอุดหนุนวัดเพิ่มเติมอีกเกือบ 10 ราย แบ่งเป็นข้าราชการ พศ.  อดีตข้าราชการ พศ. รวมทั้งไวยาวัจกรวัด ส่วนจะมีพระเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ข้อมูลยังไม่แน่ชัด 

ปปป. พบเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม 10 ราย 

ขณะที่การสืบสวนในเฟส 2 เบื้องต้นที่ตั้งเป้าตรวจสอบ 27 วัดทั่วประเทศ ได้ขยายผลตรวจสอบแล้ว 30 วัด พบการทุจริตเกิน 80% วงเงินทอนราว 50 ล้านบาท  และอยู่ระหว่างขยายผลอีก เป็น 40 วัด คาดว่าจะมีวงเงินทุจริตอาจสูงถึง 60 ล้านบาท ซึ่งการสืบสวนตำรวจพบว่าเจ้าอาวาสวัดส่วนใหญ่ถูกหลอกให้รับโอนเงินจากเครือข่ายการทุจริต ซึ่งตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างการขยายผลตรวจสอบ 

โดยสำนวนการทุจริตในเฟส 2 คาดว่าจะประสานให้ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เข้าร้องทุกข์กับ ปปป. ภายในสิ้นเดือนนี้ ก่อนที่ ปปป. จะสรุปสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ภายในเดือนสิงหาคม  โดยระหว่างนี้ตำรวจ ปปป. ยังอยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อดำเนินคดีฐานฟอกเงิน กับผู้ต้องหาเพิ่มเติมด้วย

ปปป. พบเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม 10 ราย 

 

ด้าน พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ได้โพสต์ เฟซบุ๊กว่า มีใครสงสัยบ้างเอ่ย ว่า ทำไมคนระดับเจ้าคุณเอื้อน พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงกรรมการมหาเถรสมาคม ถึงได้รุ่มร้อนทุรนทุรายกับการตรวจสอบเงินทอนวัด เนื่องจาก ได้รับเงินอุดหนุนจากสำนักพุทธฯ ไปไม่ใช่น้อย โดยเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.56 ได้รับเงินอุดหนุน 5 ล้านบาท, ต่อมาวันที่ 13 ก.พ.57 ได้รับเงินอุดหนุน 5 แสนบาท, และวันที่ 19 ก.พ.57 ได้รับเงินอุดหนุน 7 ล้านบาท และยังได้รับเงินอีกหลายครั้ง

ปปป. พบเครือข่ายทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม 10 ราย 

related